Tông ôtô vào ‘con nợ’ khiến 2 người chết; Xe buýt ‘ngó lơ’ người khuyết tật vì ‘không đứng đúng điểm đón’?… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 4/8/2022.

Đà Nẵng kiểm tra hàng trăm nhà hàng sau vụ 26 du khách bị ngộ độc

Ngày 4/8, Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố cho biết đã có kế hoạch thanh tra, kiểm tra khoảng 300 cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống để tăng cường việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Hàng chục hộ dân khốn khổ vì làm đường mà chưa làm cống thoát nước

Theo phản ánh của các hộ dân ở tổ dân phố 2, thị trấn Đức An, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông, đầu năm 2022, các đơn vị đã thi công dự án nâng cấp các tuyến đường giao thông thị trấn Đức An kết nối với xã Nam Bình. Tuy nhiên, thi công đường nhưng chưa thi công hệ thống thoát nước khiến mỗi khi trời mưa, nước từ các tuyến đường ồ ạt đổ vào nhà gây sạt lở, hư hỏng tài sản.

Ông Nguyễn Ngọc Bắc (ngụ tổ dân phố 2) cho biết trước khi thi công, các đơn vị liên quan đã đến gặp gỡ, vận động gia đình hiến đất và cam kết sẽ làm cống, rãnh thoát nước trước khi làm đường.

Tuy nhiên, chủ đầu tư và đơn vị thi công đã không thực hiện theo nội dung đã cam kết, không thi công cống thoát nước trước. Do đó, trong trận mưa vừa qua, lượng nước rất lớn cùng đất đá, rác thải tràn vào nhà gây sạt lở nghiêm trọng, gây mất an toàn và thiệt hại tài sản rất lớn của gia đình (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Tông ôtô vào ‘con nợ’ khiến 2 người chết

Theo điều tra ban đầu, vợ của Trần Xuân Hải (29 tuổi) cho Vũ Phan Hoài Bảo (15 tuổi) vay 900.000 đồng, nhiều lần đòi không được nên đăng sự việc lên MXH. Bị bêu xấu, chiều hôm qua, Bảo rủ Việt và Linh mang theo dao rồi chở nhau trên một xe máy đến nhà chủ nợ “nói chuyện”.

Linh đứng ngoài cổng, Bảo và Việt đi tay không vào nhà, cãi vã với vợ Hải. Chị này gọi điện kêu chồng về giải quyết.

tai nạn
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Khi 3 thiếu niên lên xe máy định bỏ đi thì Hải lái ôtô về đến nhà, dọa tông. Nhóm Bảo phóng xe bỏ chạy. Hải lái ôtô đuổi theo khoảng 100 m, tông thẳng vào đuôi xe máy khiến Bảo chết tại chỗ, Việt chết khi đi cấp cứu, Linh bị thương.

Ngày 4/8, Hải bị công an tỉnh Bình Định tạm giữ hình sự về hành vi Giết người (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Xe buýt ‘ngó lơ’ người khuyết tật vì ‘không đứng đúng điểm đón’?

Liên quan vụ việc người đàn ông khuyết tật bị xe buýt “ngó lơ”, chiều 4/8, ông Mai Thanh Bình – người đại diện theo pháp luật của Công ty thương mại và xây dựng Đông Bắc – chi nhánh Nghệ An – cho biết phía công ty đã yêu cầu các tài xế trên tuyến có liên quan báo cáo cụ thể.

“Anh em báo cáo lại có người đàn ông như thế nhưng không đứng ở điểm đón, cũng không có dấu hiệu nhận biết có nhu cầu đi hay không để hỗ trợ. Trong đoạn video cũng cho thấy người đàn ông khuyết tật không đứng tại điểm chờ xe buýt nên tài xế có thể không biết được người này cần lên xe không”, ông Bình nói.

Theo ông Bình, công ty có chính sách với người khuyết tật, người yếu thế di chuyển bằng phương tiện công cộng. Trên xe có ghế riêng dành cho người cao tuổi, phụ nữ mang thai và người khuyết tật.

Tuy nhiên, với trường hợp người đàn ông không có tay, chân như trong video lan truyền lên mạng, ông Bình cho rằng người nhà cần đi cùng để hỗ trợ đón xe buýt và đón đúng điểm.

“Trong vụ việc này chưa kết luận ai đúng, ai sai nhưng nếu tài xế sai, vi phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”, ông Bình nói và cho biết đơn vị đã có báo cáo vụ việc cho Sở Giao thông vận tải (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Chó dại cắn 3 người tử vong

Thông tin từ báo Người Lao Động, khoảng ba tháng trước, con chó của gia đình ông N.V.C (sinh năm 1960; ngụ xã Thanh Thạch, tỉnh Quảng Bình) bị ốm nên được ông đưa đi tiêm phòng bệnh. Trong lúc giữ chó để tiêm, ông C. không may bị chó cắn vào tay trái, chảy máu. Ba ngày sau khi xảy ra sự việc thì con chó này đã chết.

Thời gian đầu sau khi bị chó cắn, sức khỏe của ông C. hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện gì. Đến đầu tháng 8, ông C. xuất hiện các dấu hiệu mệt mỏi, nhức đầu, sợ ánh sáng nên gia đình đưa đến bệnh viện.

Tại đây, ông C. được các bác sĩ chẩn đoán bị bệnh dại và trả về, sau đó đã tử vong.

Trước đó tại huyện Tuyên Hoá cũng có 2 trường hợp khác tử vong vì chó dại cắn.