Nam sinh cứu 2 em nhỏ đuối nước: ‘Em chỉ nghĩ phải cứu người ngay’; Cô giáo mầm non tử vong, nghi do uống thuốc diệt chuột… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 5/7/2022.

TP. HCM phát hiện 3 ca nhiễm biến thể BA.4 và BA.5

TP. HCM đã phát hiện 3 ca nhiễm biến thể phụ BA.4, BA.5 của Omicron. Trong đó, một trường hợp ở huyện Củ Chi và 2 ca ở TP. Thủ Đức.

Các ca mắc biến thể mới BA.5 đã được phát hiện tại Hà Nội và TP. HCM. Có khả năng các ca bệnh mắc biến thể mới sẽ tăng cao trong thời gian tới (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Ông Nguyễn Đức Chung sắp hầu tòa phúc thẩm trong vụ án thứ ba

Dự kiến ngày 11/7, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét đơn kháng cáo của ông Nguyễn Đức Chung trong vụ án can thiệp đấu thầu trái quy định xảy ra ở Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội. Thẩm phán Nguyễn Hải Thanh làm chủ tọa. Nguyên đơn dân sự là Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội.

Cựu chủ tịch Hà Nội kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm tuyên ông 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cùng vụ án, bà Phạm Thị Thu Hường (cựu Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư) và Phạm Thị Kim Tuyến (cựu Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư) kháng cáo.

Bà Hường bị sơ thẩm tuyên 42 tháng tù, bà Tuyến lĩnh 4 năm 6 tháng cùng về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

4 bị cáo còn lại không chống án, trong đó có cựu giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Tư.

Trước phiên phúc thẩm, ông Chung có đơn viết tay dài 58 trang, giải trình các vấn đề kháng cáo gửi đến TAND Cấp cao tại Hà Nội (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Một phụ nữ trôi dạt trên biển 1 ngày, may mắn thoát nạn

Chiều 4/7 tàu cá do ngư dân Nguyễn Tiến Vững (sinh năm 1973, ở phường Quảng Phúc, tỉnh Quảng Bình – làm thuyền trưởng), trong khi đang hành nghề khai thác hải sản tại khu vực phao số 0 cách cửa Gianh về hướng Đông khoảng 2 hải lý thì phát hiện có 1 phụ nữ đang trôi dạt trên biển.

Ngay sau đó, các ngư dân trên tàu cá tổ chức cứu hộ, đưa người bị nạn vào Trạm Kiểm soát biên phòng cảng Gianh để trình báo và ứng cứu.

Theo khai nhận ban đầu của chị L.T.L, chị bị trôi dạt trong khi tắm biển cùng 2 người bạn vào khoảng 4h sáng 4/7 (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

Nam sinh cứu 2 em nhỏ đuối nước: ‘Em chỉ nghĩ phải cứu người ngay

Nguyễn Văn Dương (học sinh lớp 8D Trường THCS Minh Lạc, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) chia sẻ: “Tình huống lúc đó quá gấp, nếu lúc đó em không lao ngay xuống nước để cứu 2 em nhỏ mà chạy đi kêu người lớn đến có thể đã không cứu kịp 2 em rồi”.

nam sinh
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Dương kể khoảng 16h ngày 23/4, khi em đang học bài ở trong nhà thì nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ phía kênh nước. Không một phút chần chừ, Dương chạy ra thì phát hiện có 2 em nhỏ đang chới với giữa dòng nước.

“Em chỉ nghĩ phải cứu người ngay nên lao xuống dùng tay đẩy lần lượt 2 em bám vào bờ kênh. Sau đó, chị gái của em cũng chạy ra để hỗ trợ em kéo 2 em này lên bờ. Thấy một em có dấu hiệu bị kiệt sức nên em đã tiến hành hô hấp nhân tạo cho em này. 2 em sau đó tỉnh táo tự đi được về nhà”, Dương nhớ lại.

Hỏi Dương lúc cứu người đuối nước em có sợ không, nam sinh có khuôn mặt sáng này cười hiền lành: “Vì em đã được trang bị các kiến thức cứu người đuối nước từ phía nhà trường nên cũng tự tin. Tình huống lúc đó quá gấp, nếu em không lao ngay xuống nước để cứu người mà chạy đi kêu người lớn đến thì có thể đã không cứu kịp 2 em rồi” (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Trộm giàn giáo công trường metro 61 triệu đồng đem bán 1,5 triệu đồng

Ngày 5/7, Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 1 (TP. HCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Văn Vũ (50 tuổi, ngụ quận 12) để điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Được biết, sau khi trộm giàn giáo di động tự nâng của đơn vị xây dựng tuyến metro số 1, Vũ mang đi bán sắt vụn được 1,5 triệu đồng. Trong khi giàn giáo này trị giá hơn 61 triệu (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Cô giáo mầm non tử vong, nghi do uống thuốc diệt chuột

Thông tin từ báo Dân Trí, khoảng 18h45, ngày 4/7, người thân phát hiện cô giáo N.T.X. (sinh năm 1992, trú xóm Hợp Xuân, xã Hồng Thành, Nghệ An) uống thuốc diệt chuột nên đã nhanh chóng đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành để cấp cứu.

Do tình trạng nặng nên cô X. tiếp tục được chuyển vào một bệnh viện ở thành phố Vinh tiếp tục chữa trị. Tuy nhiên, cô X. đã tử vong vào 5h30 ngày 5/7. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.