Thêm 7.491 ca Covid-19; 3 anh em lần lượt qua đời vì tai nạn giao thông; Đổ xô ‘hôi’ nhiên liệu, 91 người thiệt mạng trong biển lửa… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 6/11/2021.

Thêm 7.491 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 6/11 của Bộ Y tế cho biết có 7.491 ca tại 55 tỉnh, thành phố, riêng Đồng Nai, TP. HCM và Bình Dương đã gần 3.000 ca; trong ngày có 1.754 bệnh nhân khỏi, 54 trường hợp tử vong.

Nhiều tỉnh, thành phía Nam cho F0 cách ly tại nhà

Để giảm áp lực cho cơ sở cách ly khi ca nhiễm tăng cao, Cần Thơ, Sóc Trăng, Kiên Giang, An Giang, Tiền Giang, Ninh Thuận, Đồng Nai cho F0 triệu chứng nhẹ điều trị tại nhà.

Cả trăm bệnh nhân bị sốt, đau người khi chạy thận

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ ngày 6/11, bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Trung – phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình xác nhận thời điểm cuối tháng 9 đến giữa tháng 10/2021, tại khoa thận nhân tạo của bệnh viện có ghi nhận tổng số 101 bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng bất thường trong quá trình lọc máu như sốt dao động 37,8 – 39 độ C, đau người, rét run…

Tình trạng này xảy ra trong nhiều ngày với các ca lọc, máy chạy thận khác nhau và xảy ra ở cả quả lọc lần đầu lẫn quả lọc sử dụng lại. Sau khi phát hiện sự việc, các bệnh nhân được kịp thời xử trí bằng cách ủ ấm, nâng nhiệt độ máy hoặc dùng thuốc Solumedrol, Paracetamol và tất cả bệnh nhân đều ổn định, tự về nhà được.

Ngoài tin Covid-19, còn có tin Cả trăm bệnh nhân bị sốt, đau người khi chạy thận.
Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ.

Trước sự cố bất thường này, bệnh viện đã phải tạm dừng hoạt động chạy thận nhân tạo để tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục biến chứng xảy ra trong quá trình lọc máu… (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

3 anh em lần lượt qua đời vì tai nạn giao thông

Đêm 5/11, anh N.V.C (35 tuổi, ở huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) điều khiển xe máy lưu thông trên Quốc lộ 1 theo hướng Bắc – Nam. Khi đến Km1705+200 Quốc lộ 1 đoạn qua xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết, xe anh C. tông vào đuôi xe tải đông lạnh lưu thông cùng chiều phía trước. Vị trí xảy ra tai nạn là gần chốt đèn tín hiệu giao thông. Cú tông mạnh khiến anh C. tử vong tại chỗ.

Tối cùng ngày, gia đình anh C. đã đến nhận thi thể về lo hậu sự. Người nhà nạn nhân cho biết gia đình C. có 3 anh em thì cả 3 người đều lần lượt tử vong vì tai nạn giao thông (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Đổ xô ‘hôi’ nhiên liệu, 91 người thiệt mạng trong biển lửa

Reuters ngày 6/11 cho biết, chiếc xe chở nhiên liệu nói trên phát nổ sau một vụ va chạm với một chiếc xe buýt.

Quản lý nhà xác tại thủ đô Freetown – Sierra Leone nói với Reuters rằng họ đã nhận được 91 thi thể cho đến nay.

Trong một thông điệp trên mạng xã hội Facebook, Thị trưởng Yvonne Aki-Sawyerr cho hay các nạn nhân bao gồm những người đổ xô tới hiện trường – nằm dọc con đường Bai Bureh Road, khu dân cư Wellington – để lấy nhiên liệu từ chiếc xe bị va chạm.

“Các thi thể bị đốt cháy. Đó là một vụ tai nạn khủng khiếp” – giám đốc Cơ quan quản lý thảm hoạ quốc gia Sierra Leone Brima Bureh Sesay mô tả.

Hiện vẫn chưa rõ mức độ thiệt hại (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Tổng Hợp (6/11): Dịch lan ra 63/63 tỉnh, thành. Việt Nam bồi đắp thêm một đảo trên Biển Đông