Hà Nội mở lại dịch vụ karaoke, massage, quán bar từ 8/4; Máy bay không thể cất cánh vì mất liên lạc với kiểm soát không lưu… là tin tức nổi bật tối 6/4/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết

Phó chủ tịch FLC bị phạt tiền

Theo VnExpress, bà Hương Trần Kiều Dung, Phó chủ tịch FLC hôm nay bị phạt hành chính 70 triệu vì cùng lúc là thành viên Hội đồng quản trị 7 công ty.

Giai đoạn từ tháng 5/2020 đến tháng 10/2021, bà Dung là Thành viên Hội đồng quản trị của Tập đoàn FLC đồng thời giữ chức vụ tương tự tại 6 công ty khác. Trong khi đó, theo quy định của Luật Chứng khoán, thành viên Hội đồng quản trị của một công ty đại chúng không được đồng thời giữ chức này tại quá 5 công ty khác.

Mức xử phạt của Uỷ ban Chứng khoán đưa ra là 70 triệu đồng vì “áp dụng tình tiết giảm nhẹ do người vi phạm hành chính đã tự nguyện khắc phục hậu quả”.

Chỉ còn Hà Nội chưa cho trẻ mầm non đi học trở lại

Theo lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến thời điểm hiện tại, Hà Nội là địa phương duy nhất chưa có kế hoạch cho trẻ mầm non trở lại trường sau thời gian dài nghỉ do dịch Covid-19.

Báo Người Lao Động đưa tin, ông Hoàng Minh Sơn – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) cho biết, đối với khối mầm non, hiện có 62/63 địa phương cho các cháu đến trường, chỉ trừ Hà Nội chưa cho phép.

“Hiện chỉ còn Hà Nội chưa có kế hoạch cụ thể cho trẻ mầm non đến trường, cho nên lãnh đạo Hà Nội phải quyết định việc này”, ông Sơn nhấn mạnh.

Máy bay không thể cất cánh vì mất liên lạc với kiểm soát không lưu

Báo Dân trí đưa tin, phi công chuyến bay từ Hải Phòng đi Buôn Ma Thuột đã không thể cất cánh khi gọi 10 cuộc trên tần số liên lạc với kiểm soát viên không lưu nhưng bất thành.

Sự việc nói trên xảy ra với chuyến bay VJ671 từ Hải Phòng đi Buôn Ma Thuột, ngày 18/3.

Phi công đã gọi hơn 10 cuộc trên cả tần số liên lạc lẫn khẩn nguy nhưng không thấy nhân viên kiểm soát không lưu tại Cát Bi trả lời. Phi công sau đó phải liên lạc với trung tâm chỉ huy tại Hà Nội.

Lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cho biết, tình huống trên xảy ra khi nhân viên quản lý bay không đeo tai nghe (headset) nên không nghe được cuộc gọi của phi công.

Ảnh chụp màn hình trên Dân Trí.

Hà Nội mở lại dịch vụ karaoke, massage, quán bar từ 8/4

Theo VTC News, 0h ngày 8/4, Hà Nội cho phép mở lại loại hình kinh doanh dịch vụ karaoke, massage, quán bar, trò chơi điện tử, internet.

Chiều 6/4, tại cuộc họp báo, ông Trương Việt Dũng, Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết, thành phố vừa có văn bản điều chỉnh một số biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trong tình hình mới trên địa bàn thành phố.

Các loại hình kinh doanh dịch vụ như karaoke, massage, quán bar, trò chơi điện tử, internet hoạt động trở lại từ 0h ngày 8/4 nhưng phải bảo đảm các điều kiện theo quy định, các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế và các quy định liên quan.

Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 9 tại hồ Hao Hao

Theo Báo Giao Thông, chiều ngày 6/4, UBND thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đến 7h sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể một nam học sinh lớp 9 dưới hồ Hao Hao thuộc địa phận thị xã Nghi Sơn, Thanh Hoá.

Nạn nhân được xác định là Lại Ngọc H (SN 2007), trú tại phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn.

Thông tin ban đầu, vào thời điểm xảy ra vụ việc, người dân phát hiện H. bỏ lại chiếc xe đạp trên bờ sau đó nhảy xuống hồ Hao Hao nên đã chạy lại ứng cứu.

Tuy nhiên lúc này H. đã chìm sâu xuống dưới nước.

Từ Khóa: