Nguyên nhân ban đầu vụ cháy quán karaoke khiến hơn 20 thiệt mạng ở Bình Dương; Xe khách rơi xuống biển khi chuẩn bị xuống phà về đất liền… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 7/9/2022.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh đã dùng ‘công ty con’ để gian dối nhà đầu tư

Ngày 7/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công an ra thông báo tìm bị hại trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh và các tổ chức, đơn vị có liên quan.

Kết quả điều tra vụ án xác định: Trong thời gian từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022, bị can Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Tân Hoàng Minh và đồng phạm đã sử dụng các pháp nhân gồm: Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt, Công ty Cổ phần Đầu tư & Dịch vụ khách sạn Soleil, Công ty Cổ phần Cung Điện Mùa Đông thực hiện hành vi gian dối trong việc phát hành, mua bán trái phiếu để huy động tiền trái quy định pháp luật của nhiều nhà đầu tư (người mua, góp vốn đầu tư trái phiếu) (đọc toàn bản tin trên báo VOV).

Xác minh video cán bộ tự quản nghi nhận tiền từ 2 người bán hàng rong

Chiều 7/9, một lãnh đạo công an phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) cho biết đơn vị đang xác minh, làm rõ thông tin cán bộ tự quản của phường nhận vật giống tiền từ 2 người bán hàng rong.

quản lý
Hình ảnh được cho là cán bộ tự quản của phường Hàng Trống, Hà Nội nhận tiền từ người phụ nữ bán hàng rong (ảnh chụp màn hình video).

Trước đó, đoạn video đăng tải lên MXH ghi lại, người đàn ông (mặc trang phục màu xanh, giống của lực lượng trật tự đô thị) dừng xe máy ở khu vực khuất giữa 2 ôtô, sau đó một phụ nữ đi bộ tới và đưa vật giống tiền cho người này. Khi người phụ nữ rời đi, một người phụ nữ khác đến rồi rút trong túi vật giống tiền đưa cho người đàn ông này (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Nguyên nhân ban đầu vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương được tờ Sức khoẻ & Đời sống đăng tải, nguyên nhân ban đầu gây cháy quán karaoke An Phú khiến nhiều người thương vong là do chập điện.

Khoảng 16h, vào sâu tìm kiếm lực lượng chữa cháy tìm thấy thêm 9 thi thể trong nhà vệ sinh ở tầng 3, gần phòng hát 305. Các thi thể sau đó được lực lượng chức năng đưa ra ngoài. “Đến thời điểm này đã phát hiện 23 thi thể, có thể sẽ phát hiện thêm khi tiếp cận các phòng”, ông Mai Hùng Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, người đang có mặt ở hiện trường, nói lúc 18h được báo VnExpress đăng tải.

Sập cầu treo dân sinh ở Sơn La

Sáng 7/9, cầu treo dân sinh tại bản Trò 1, xã Huy Hạ, huyện Phù Yên bất ngờ bị sập. Tại thời điểm xảy ra sự cố, có 1 xe ba gác chở gạch xây dựng đi qua, rất may không có thiệt hại về người.

sập cầu
Ảnh chụp màn hình trên báo VOV.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tuột 2 dây cáp tăng đơ trụ néo của cầu (đọc toàn bản tin trên báo VOV).

Phú Quốc: Xe khách rơi xuống biển khi chuẩn bị xuống phà về đất liền

Khoảng 5h30′ ngày 7/9, một xe khách 46 chỗ lưu thông từ phường Dương Đông đến bến phà Thạnh Thới (thuộc cảng Bãi Vòng) để chuẩn bị lên phà về đất liền. Khi vào khu vực chờ xuống phà, xe khách bất ngờ bị rơi xuống biển.

Những người chứng kiến tại hiện trường cho biết, vào lúc xe bị rơi xuống biển, trời đang còn tối và mưa rất to. Do tầm nhìn hạn chế, tài xế chạy quá đà khiến xe bị rơi xuống biển.

Rất may, thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe không có khách, chỉ có tài xế và người này cũng đã kịp thoát ra ngoài (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Có thể bạn quan tâm: