Nghi vấn CS cơ động đạp xe máy tóe lửa trên đường; Xăng dầu khan hiếm “ảo”?; Thêm doanh nghiệp xin bỏ cọc lô đất Thủ Thiêm là những nội dung nổi bật của bản tin tối 8/2/2022.

Thêm 21.909 ca nhiễm mới

Tối 8/2, Việt Nam ghi nhận 21.909 ca nhiễm mới, gồm 8 F0 nhập cảnh và 21.901 ca trong nước. Trong đó, ca cộng đồng là 14.982. Số ca nhiễm hôm nay tăng thêm 5.092 ca so với ngày trước đó.

Nghi vấn CS cơ động đạp xe máy tóe lửa trên đường

Theo Vietnamnet, lãnh đạo Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đang xác minh clip người ngồi trên xe máy biển xanh truy đuổi, đạp ngã xe máy trên đường.

Sự việc xảy ra vào tối ngày 7/2 trên đường Nguyễn Văn Linh, thuộc phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một

Theo clip, khoảng 21h30 tối 7/2, xe máy biển xanh 61B1-002.. do một cảnh sát cơ động chở theo một người khác chạy tốc độ cao trên đường Nguyễn Văn Linh.

Người trên xe biển xanh đạp xe máy bên cạnh ngã xuống đường tóe lửa (ảnh chụp từ clip).
Người trên xe biển xanh đạp xe máy bên cạnh ngã xuống đường tóe lửa (ảnh chụp từ clip).

Lúc này, một thanh niên khác cũng đang chạy xe máy tốc độ cao trên đường thì bị xe của CSCĐ truy đuổi, áp sát. Khi vừa tiến gần chiếc xe, một người trên xe biển xanh dùng chân đạp vào xe máy khiến chiếc xe tóe lửa, trượt dài trên đường. Nam thanh niên điều khiển bất tỉnh cạnh xe máy.

Sau đó, nhiều người đi đường đã dừng lại hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu, yêu cầu những người trên xe biển xanh ở lại hiện trường để giải quyết.

Miền Bắc tê buốt, ẩm ướt hơn 10 ngày nữa

Nói trên Dân Trí, ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia) cho biết: Do các đợt không khí lạnh liên tục được tăng cường nên khu vực miền Bắc sẽ còn duy trì kiểu thời tiết mưa rét, ẩm ướt ít nhất khoảng 10 ngày tới.

Xăng dầu khan hiếm “ảo”?

Sau Tết Nguyên Đán, hàng chục cây xăng ở các tỉnh miền Tây như An Giang, Sóc Trăng… đóng cửa, treo biển “hết xăng”. Tại TP. HCM, cũng có hiện tượng một số cây xăng tư nhân tạm ngừng hoạt động. Ở Hà Nội, một số cây xăng chưa mở cửa lại. Lý do hầu hết chủ cây xăng đưa ra là do khan hiếm nguồn cung khi nhà máy lọc dầu Nghi Sơn hoạt động chưa đủ công suất.

Sau Tết Nhâm Dần, một cửa hàng xăng dầu ở Sóc Trăng để biển "hết xăng" (ảnh chụp màn hình báo Zing).
Sau Tết Nhâm Dần, một cửa hàng xăng dầu ở Sóc Trăng để biển “hết xăng” (ảnh chụp màn hình báo Zing).

Tuy nhiên, nhiều người đang đặt ra câu hỏi, xăng dầu khan hiếm sau Tết có phải là hiện tượng “ảo”. Câu hỏi đặt ra là có phải nhiều cửa hàng, đại lý, thương nhân kinh doanh xăng dầu đang găm hàng chờ tăng giá?

Thêm doanh nghiệp xin bỏ cọc lô đất Thủ Thiêm

Theo VnExpress, chiều 8/2, Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Thương mại Bình Minh đã có văn bản xin bỏ cọc lô đất 3-9. Trước đây, doanh nghiệp này đã vượt qua 140 lượt gọi giá với 13 doanh nghiệp khác để trúng đấu giá lô đất với số tiền 5.026 tỷ đồng – gấp 6,9 lần so với giá khởi điểm.

Công ty Bình Minh vốn kín tiếng. Doanh nghiệp này vừa được thành lập ngày 24/09/2021, đặt trụ sở tại tòa nhà 151, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật là bà Thân Thị Liên (sinh năm 1992). Công ty ban đầu có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, đến ngày 3/12/2021 tăng vốn lên 200 tỷ đồng.

Trước đó, Công ty Ngôi Sao Việt (thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) đã  xin bỏ cọc lô đất 3-12 vào ngày 10/1. Đến ngày 28/1, công ty này gửi văn bản chính thức xin đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán.