Giảm mạnh, giá vàng trong nước thấp nhất 5 tháng qua; Mẹ bé trai bị bạo hành: ‘Tôi chỉ biết hét lên rồi đưa con đi cấp cứu’… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 8/3/2023.

Giảm mạnh, giá vàng trong nước thấp nhất 5 tháng qua

Lúc 15h ngày 8/3, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC niêm yết giá mua vào đối với vàng miếng SJC là 65,8 triệu đồng/lượng, giá bán ra là 66,5 triệu đồng/lượng; giảm 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua – bán so với chiều qua.

Sau phiên giảm mạnh này, giá vàng trong nước đã chạm đáy 5 tháng qua (kể từ tháng 10 năm ngoái). Nếu so với cách đây một tháng, giá vàng miếng SJC đã giảm gần 1 triệu đồng một lượng.

Giá vàng tại các thương hiệu lớn như PNJ, DOJI chiều nay cũng chung xu hướng đi xuống, về 65,8 – 66,5 triệu đồng/lượng (mua – bán) (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Thêm giám đốc, phó giám đốc một trung tâm đăng kiểm bị bắt

Ngày 8/3, lãnh đạo Công an huyện Đông Anh (TP. Hà Nội) cho biết cơ quan này vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thành Chung (41 tuổi, trú tại huyện Mê Linh, TP. Hà Nội), giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-07D (huyện Đông Anh); và Hoàng Tuấn Anh (40 tuổi, trú tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), phó giám đốc trung tâm này, cùng 4 đăng kiểm viên để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Theo công an, trong quá trình điều tra lực lượng chức năng xác định, từ năm 2015 đến 2022, bị can Chung và Tuấn Anh đã bàn bạc, thông đồng với cấp dưới, bỏ qua các lỗi vi phạm về đăng kiểm xe cơ giới thông thường (lỗi về đèn, phanh, khí thải) và bỏ qua lỗi về trọng tải đối với việc hoán cải cẩu, để nhận tiền từ khách hàng 100.000-200.000 đồng/xe. Số tiền nhận hối lộ lên đến hàng trăm triệu đồng, được các nghi phạm chia nhau theo tỉ lệ (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Chủ xe Mercedes ở Khánh Hòa nghi tông chết người là cán bộ ngân hàng

Ngày 8/3, Công an huyện Diên Khánh đang tiếp tục xác minh, điều tra vụ tai nạn giao thông khiến một người phụ nữ tử vong.

Trước đó vào chiều 3/3, tài xế lái ôtô màu đen đi trên đường Võ Nguyên Giáp qua xã Diên An, huyện Diên Khánh, đã va chạm với người phụ nữ đi xe máy tay ga. Sau khi va chạm người phụ nữ tử vong, còn tài xế lái xe Mercedes đã rời khỏi hiện trường.

Đến nay, cơ quan công an đã làm việc với chủ chiếc xe để phục vụ điều tra.

Theo nguồn tin từ báo Lao Động, chủ chiếc xe Mercedes nghi gây tai nạn giao thông chết người là cán bộ ngân hàng, có chi nhánh trên địa bàn huyện Diên Khánh (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Phát hiện thi thể 2 công nhân sau khi dập tắt cháy rừng

Theo Công ty TNHH-MTV Nguyên liệu giấy Miền Nam, ngày 7/3, rừng bạch đàn trồng của công ty tại tiểu khu 596, thuộc địa phận xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum đã xảy ra vụ cháy.

Khi phát hiện đám cháy, lực lượng của công ty đã khẩn trương chữa cháy, đồng thời thông báo với chính quyền địa phương để phối hợp cùng tham gia chữa cháy.

Sau khi đám cháy được khống chế, lực lượng chức năng phát hiện tại hiện trường vụ cháy, thi thể của anh Nguyễn Xuân Phong (47 tuổi) và anh Lê Văn Đồng (40 tuổi) cùng là thành viên tổ trực cháy rừng của công ty.

Nguyên nhân ban đầu có thể là do thời tiết cực đoan, gió lớn khiến đám cháy lan nhanh, khói nhiều làm hai nạn nhân bị ngạt khí dẫn đến tử vong (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Mẹ bé trai bị bạo hành: ‘Tôi chỉ biết hét lên rồi đưa con đi cấp cứu’

Vợ chồng chị Tuyên (mẹ bé 17 tháng tuổi tử vong do bị 2 cô giáo bạo hành; ở thôn Đặng Xá, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội) cưới nhau được gần 20 năm. Do hiếm muộn, sau 6 năm, họ mới có cậu con trai đầu lòng.

“Gia đình tôi chạy chữa và chờ 6 năm mới có con. Cháu lớn năm nay 14 tuổi, đang học lớp 9. Mất thêm hơn 10 năm nữa, tôi mới có cháu Đ.”, chị Tuyên bắt đầu câu chuyện.

Người phụ nữ ở tuổi tứ tuần kể, hôm 26/2, đang làm ruộng, chị nhận được điện thoại của cô giáo thông báo Đ. bị ngất. Chị vội vàng đi xe máy đến lớp học của con.

“Khi tôi đến, cháu ngất nằm giữa nhà, người và môi trắng nhợt. Quần áo và tất ướt hết. Cô giáo nói vừa hắt nước để cho cháu tỉnh. Lúc đó, tôi bối rối quá, chỉ biết hét ầm lên rồi nhanh chóng đưa con đi cấp cứu”, chị Tuyên mắt rơm rớm khi nhắc lại sự việc xảy ra…

Theo mẹ bé trai, nhà bố mẹ đẻ của chị ở gần nhà của An và Lành (2 người nhận trông giữ cháu bé tại cơ sở tư nhân). Có chút quan hệ họ hàng, chị Tuyên quyết định gửi con cho họ.

“Tôi mới cho con đi học được 2 tuần. Vì tin tưởng nên đem con đi gửi, ai ngờ…”, chị thở dài (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Có thể bạn quan tâm: