Chủ tịch Công ty dịch vụ tang lễ Hoàng Long bị bắt; Tìm thấy ôtô bị lũ quét cuốn trôi cách vị trí mất tích hơn 11km… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 9/10/2022.

Miền Trung lại đối mặt mưa lũ, ngập úng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, tình hình mưa lớn ở các tỉnh miền Trung diễn biến phức tạp trong những ngày tới do tác động của không khí lạnh kết hợp với gió Đông trên cao.

Trong đó, từ chiều tối nay đến sáng 10/10, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông.

Từ chiều tối nay đến đêm 10/10, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Từ chiều tối nay đến ngày 11/10, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to và dông. Đây cũng là khu vực có lượng mưa lớn nhất trong đợt mưa dông đang diễn ra ở nhiều vùng trên cả nước. Dự báo mưa lớn ở miền Trung sẽ kéo dài đến 11/10, từ đêm 11/10, mưa giảm nhanh.

Chủ tịch Công ty dịch vụ tang lễ Hoàng Long bị bắt

Ngày 9/10, công an tỉnh Nam Định cho biết, cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Đình Giao (sinh năm 1963; ngụ huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định), Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần dịch vụ tang lễ Hoàng Long.

Trần Đình Giao bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Thời gian qua, Trần Đình Giao bị người dân và một số cổ đông công ty tố cáo vì có nhiều sai phạm trong quá trình điều hành công ty này (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

TP. HCM: Nhiều cây xăng tạm ngưng bán hàng

Một số cửa hàng kinh doanh khác chỉ phục vụ một trạm đổ xăng, khách phải xếp hàng dài có khi phải chờ hơn 30 phút để đổ xăng. Thậm chí có cây xăng rào lại, để bảng “cây xăng tạm ngưng sửa chữa”.

Cây xăng COMECO trên đường Bạch Đằng gần ngã tư Hàng Xanh là một trong điểm bán xăng lẻ với lượng khách luôn đông đúc. Dù có nhiều trạm xăng nhưng cây xăng chỉ phục vụ một trạm duy nhất, khiến nhiều khách chờ hàng chục phút.

Cùng ngày, cây xăng Bình Triệu trên đường Lê Quang Định, quận Bình Thạnh không treo bảng tạm ngưng hay biển báo nào. Dù vậy, một nhân viên thường xuyên túc trực tại trụ bơm, chỉ cần khách hàng tấp vào thì lập tức xua tay, lắc đầu báo hết xăng.

Một số cây xăng dọc quận Tân Bình và tuyến đường Kinh Dương Vương (quận 6) treo bảng thông báo tạm ngưng hoạt động khiến nhiều người dân mệt mỏi đi tìm trạm đổ xăng (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

cây xăng ngừng bán
Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.
cây xăng ngừng bán 1
Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.
cây xăng ngừng bán 2
Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.

Tìm thấy ôtô bị lũ quét cuốn trôi cách vị trí mất tích hơn 11km

Chiều 8/10, chị Vi Hồng Lưu (sinh năm 1991, trú khối 1, thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, sau 6 ngày tìm kiếm, gia đình đã xác định được vị trí xe ôtô bị lũ cuốn trôi và đang tìm cách trục vớt.

“Người dân đi kéo lưới phát hiện vị trí xe ôtô và báo tin cho chủ nhân. Chúng tôi đến và xác định đây là xe của gia đình. Vị trí xe bị chìm trên sông, đoạn qua bản Hòm, xã Hữu Kiệm (Kỳ Sơn) – cách vị trí mất tích hơn 11km”, chị Lưu chia sẻ (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Người nhà Hồ Ngọc Hà trình báo bị trộm 20 lượng vàng, 100.000 USD, nhiều trang sức

Bước đầu người nhà Hồ Ngọc Hà trình báo với công an bị trộm đột nhập vào biệt thự trên đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP. HCM, lấy nhiều tài sản có giá trị. Qua kiểm tra, người nhà phát hiện bị mất 20 lượng vàng, 100.000 USD, nhiều trang sức (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Quang Hải: ‘Bàn thắng rất quan trọng với tôi’

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải xem cú sút ấn định kết quả 2-2 cho Pau trước Rodez ở vòng 11 Ligue 2 là dấu mốc quan trọng với sự nghiệp của bản thân.

“Bàn thắng rất quan trọng với tôi. Nó sẽ tiếp thêm động lực để tôi phấn đấu”, La République des Pyrenees dẫn lời Quang Hải sau trận đấu trên sân Nouste Camp tối 8/10 (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Có thể bạn quan tâm: