Quang Hải vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn ấn định tỷ số 2-2 cho Pau trước đội khách Rodez, ở vòng 11 Ligue 2.

Miền Bắc đón không khí lạnh, trời trở rét

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, khoảng ngày 9/10, bộ phận không khí lạnh đã báo sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ, khu vực Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời trở lạnh, vùng núi trời trở rét; nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi Bắc Bộ phổ biến từ 16-18 độ C

Từ đêm 9-10, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời trở lạnh, vùng núi trời trở rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng ở vùng núi Bắc Bộ phổ biến từ 16-18 độ C; khu vực trung du, vùng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 19-21 độ C.

Gác chắn không đóng khi tàu hỏa chạy qua

Theo báo Lao Động, chiều 8/10, một đầu máy tàu hỏa đang trên đường về ga Sài Gòn phải dừng khẩn cấp trên đường Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp) do gác chắn không được đóng.

Thông tin ban đầu, khoảng 14h ngày 8/10, đầu máy tàu hỏa đang di chuyển theo hướng ga Bình Triệu về ga Sài Gòn. Khi gần tới khu vực giao cắt với đường Phạm Văn Đồng, lái tàu phát hiện xe cộ vẫn qua lại bình thường bởi gác chắn chưa hạ xuống.

Lái tàu đã nhanh chóng giảm tốc, giúp tàu chạy chậm lại và dừng kịp thời tại nơi giao nhau giữa đường sắt và đường bộ trên đường Phạm Văn Đồng. Rất may vụ việc không gây nguy hiểm cho người đi đường.

Quang Hải ghi bàn đầu tiên ở Ligue 2

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải vào sân và ghi bàn ấn định tỷ số 2-2 cho Pau trước đội khách Rodez, ở vòng 11 Ligue 2 tối 8/10.

Quang Hải vào sân ở phút 78 thay tiền đạo Pape Inou Ba, chơi vị trí hộ công sau tiền đạo Mayron George, khi Pau bị dẫn 1-2. Phút 86, chủ nhà ép sân khi một cầu thủ đội khách ngã xuống tỏ ra đau đớn sau pha va chạm trong cấm địa Rodez. Quan sát thấy đối thủ nằm sân, Quang Hải chủ động di chuyển xuống để phá bẫy việt vị. Tuyển thủ Việt Nam nhận đường chọc khe của đội trưởng Xavier Kouassi, đối mặt thủ môn rồi sút chân trái về góc cao gỡ hoà 2-2.

Đây là bàn đầu tiên của Quang Hải ở Ligue 2, giúp anh thành cầu thủ gốc Việt Nam đầu tiên ghi bàn ở một giải bóng đá chuyên nghiệp châu Âu. Anh làm được điều này ở trận thứ tám tại giải, sau 228 phút thi đấu, theo VnExpress.

Quang Hải đặt lòng ghi bàn khi đối mặt thủ môn của Rodez (ảnh: Pau FC).

Lãnh đạo cấp cao Huawei đột tử

Ông Ryan Ding Yun, chủ tịch 2 trong 3 mảng hoạt động chính của tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc, bất ngờ đột tử hôm 7/10.

South China Morning Post cho hay ông Ryan Ding Yun đã qua đời vào ngày 7/10 sau khi bất ngờ đổ bệnh.

Huawei không tiết lộ nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Ding Yun, song truyền thông địa phương cho hay ông qua đời vì đột quỵ, sau khi tham gia cuộc thi marathon dài 28 km.

Ấn Độ: Xe buýt bốc cháy khiến hơn 50 người thương vong

Ít nhất 12 người chết và hơn 30 người khác bị thương sau khi một chiếc xe buýt bốc cháy ở thành phố Nashik, bang Maharashtra, miền Tây của Ấn Độ vào hôm qua 8/10.

Theo báo cáo mới cập nhật, 2 nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Dân sự địa phương hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Theo lời khai của các nhân chứng, chiếc xe buýt đã bốc cháy lớn sau khi đâm vào một chiếc xe tải. Báo chí địa phương cho biết chiếc xe tải này đã chở dầu diesel, theo VTC News.

Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.