Thêm 60 ca nhiễm mới; Xác minh video người đàn ông bị đánh gục ở chốt kiểm soát; Bà mẹ sinh cùng lúc 10 em bé; Cháy bệnh viện khiến 11 người thương vong; 500 tàu du lịch Hạ Long nằm ‘chờ chết’, bán không ai mua… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 9/6/2021.

Thêm 60 ca nhiễm mới

Bản tin tối 9/6 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có 60 ca Covid-19 mới, trong đó:

3 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tây Ninh.

57 ca ghi nhận trong nước tại: TP. HCM (20), Bắc Giang (19), Bắc Ninh (12), Hà Nội (4), Lạng Sơn (1), Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (1) đều là các ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

87 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Vợ chồng doanh nhân lây nhiễm nCoV ‘mong được thông cảm’

“Bệnh nhân 8425” – người chồng 54 tuổi, và vợ – “bệnh nhân 8427”, 52 tuổi nói rằng những ngày qua họ nhận được nhiều cuộc gọi từ người thân, bạn bè, nhân viên, đối tác thăm hỏi. Cũng không thiếu những cuộc gọi lạ mắng chửi, đổ lỗi “đã mang dịch về Hà Tĩnh”, chưa kể những phản ứng tiêu cực trên MXH.

Ông kể, trong ngày đầu bị nhiễm nCoV, có một cuộc điện thoại lạ gọi cho vợ ông trách móc gay gắt. Ông thay vợ trả lời: “Xin lỗi, mong anh hết sức thông cảm. Bây giờ tôi ngồi đây mà lòng như lửa đốt, tôi cũng không muốn điều đó”. Người kia im lặng và tắt máy.

phun khử khuẩn
Phun khử khuẩn ở xã Thạch Trung và phường Nguyễn Du – nơi các ca nhiễm nCoV liên quan vợ chồng doanh nhân lưu trú (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

“Bệnh nhân 8425” nhìn nhận “sai khi hai vợ chồng là nguồn lây nCoV cho nhiều người”, song “đây là điều không ai mong muốn, cái sai này cũng tạo ra hậu quả lớn cho bản thân”.

“Bị nhiễm nCoV, bản thân tôi trước đó cũng không hề biết nguồn lây, chưa từng nghĩ có ngày rơi vào thế oái oăm này”, ông chia sẻ (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Đề nghị truy tố Tổng giám đốc Công ty địa ốc Phú An Thịnh Land lừa hơn 66 tỷ đồng

Ngày 9/6, công an TP. HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Ngô Minh Khâm (38 tuổi, quê Cà Mau) – Tổng giám đốc Công ty CP địa ốc Phú An Thịnh Land (gọi tắt là Công ty Phú An Thịnh Land – trụ sở tại phường Phú Thạnh, Q.Tân Phú, TP. HCM) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết luận điều tra, tính đến ngày 10/5/2021, công an TP. HCM tiếp nhận 91 đơn (có 3 người rút đơn) trình báo tố giác tội phạm từ người bị hại, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Khâm xảy ra tại Công ty Phú An Thịnh Land, với số tiền chiếm đoạt là hơn 66,92 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

800 bộ kit test nhanh Covid-19 không rõ nguồn gốc lại được phát hiện tại Hà Nội

Cụ thể, tiến hành kiểm tra một ôtô đang dừng đỗ tại tòa chung cư Tràng An complex (số 1 Phùng Chí Kiên, quận Cầu Giấy, Hà Nội), lực lượng QLTT phát hiện 400 hộp dụng cụ xét nghiệm Covid-19 nhãn hiệu Q Standard Covid-19 Ag Home Test. Mỗi hộp chứa 2 bộ kit test nhanh Covid-19 (tổng có 800 bộ)

Số dụng cụ này có nhãn bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Tại thời điểm kiểm tra, chủ xe không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số hàng nói trên (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

500 tàu du lịch Hạ Long nằm ‘chờ chết’, bán không ai mua

Các doanh nghiệp và hộ kinh doanh tàu du lịch tham quan vịnh Hạ Long đang bị thiệt hại nặng nề với hơn 500 con tàu du lịch phải dừng hoạt động. Nguy cơ phá sản hiện hữu trước mắt các doanh nghiệp.

Điều thê thảm hơn là hiện giờ muốn bán tàu cũng không ai mua, cho dù đa số họ đã chấp nhận cắt lỗ đến 50%. Không một ai trong số họ có thể ngờ được tàu có, vịnh đó, nhưng họ lại chôn chân “chết đứng” ở trên bờ (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Xác minh video người đàn ông bị đánh gục tại chốt kiểm soát

Chiều 8/6, cơ quan chức năng quận Gò Vấp, TP. HCM cho biết đang kiểm tra, xác minh đoạn video xuất hiện, lan truyền trên MXH ghi lại cảnh một người đàn ông bị đánh gục trong đêm, được cho xảy ra ở chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19.

Hôm 8/6, trên MXH lan truyền đoạn video dài hơn 30 giây ghi lại cảnh một người đàn ông bị đánh tại chốt kiểm dịch Covid-19 đoạn giao lộ đường Phạm Văn Đồng – Phan Văn Trị (phường 1, quận Gò Vấp).

Một người đàn ông mặc sắc phục dùng tay đánh hai lần vào một người đàn ông đang bị một người khác khóa tay. Tiếp đó, một nam thanh niên mặc áo xanh tới đánh vào mặt của người đàn ông khiến nạn nhân gục xuống tại chốt kiểm soát. Người này sau đó được đưa lên xe máy rời đi. (đọc toàn bản tin trên báo Pháp luật TP. HCM).

Mời quý độc giả xem video:

Bà mẹ sinh cùng lúc 10 em bé

Theo trang New York Post, sản phụ Gosiame Thamara Sithole, 37 tuổi, mẹ của cặp song sinh 6 tuổi, mới đây cho biết đã hạ sinh 10 em bé vào ngày 7/6 tại một bệnh viện ở Pretoria, một trong ba thủ đô của Nam Phi.

Theo đó, cô Sithole sinh mổ được 7 bé trai và 3 bé gái ở tuần thứ 29 của thai kỳ. Ban đầu các bác sĩ nói rằng Sithole mang thai 8 dựa trên kết quả siêu âm, nhưng cô vô cùng kinh ngạc khi có tới 10 em bé chào đời.

Người chồng tên Teboho Tsotetsi chia sẻ với truyền thông địa phương rằng gia đình rất hạnh phúc và vui mừng. Được biết, các em bé sơ sinh sẽ phải ở lại bệnh viện trong vài tháng để theo dõi trước khi được về nhà (đọc toàn bản tin trên MucWomen).

Cháy bệnh viện ở Nga khiến 11 người thương vong

Bộ tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, ít nhất 3 người thiệt mạng, 8 người bị thương sau khi xảy ra cháy lớn tại phòng chăm sóc đặc biệt của một bệnh viện ở thành phố Ryazan, miền Trung nước này.

Theo các bác sĩ của bệnh viện, ngọn lửa đã xuất phát từ phòng chăm sóc đặc biệt – nơi đang điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19 nặng. Hiện nguyên nhân đám cháy đang được điều tra, làm rõ (đọc toàn bản tin trên báo VOV).

Từ Khóa: