Sở LĐ-TB-XH TP. HCM đề nghị xử lý thêm cả người chứng kiến trẻ em bị đánh, người đứng quay clip trẻ em bị bảo vệ dân phố hành hung.

Thanh Niên đưa tin, trưa ngày 2/4, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) TP. HCM đã gửi công văn khẩn gửi đến UBND Q.10. đề nghị xử lý trẻ em bị xâm hại, bạo lực.

Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP. HCM – ông Trần Ngọc Sơn nhận định, đây là sự việc nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn về tinh thần, thể chất của trẻ em.

Phía Sở LĐ-TB-XH cho rằng, cần xử lý nghiêm đối tượng trực tiếp đánh trẻ và những người chứng kiến trẻ em bị đánh tại phòng giám thị của trường, gồm cả người đứng quay clip.

Không chỉ đề nghị xử lý nghiêm đối tượng trực tiếp đánh đập trẻ em, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM còn đề nghị xử lý cả những người chứng kiến trẻ em bị đánh tại phòng giám thị của trường, người đứng quay clip.
Ảnh chụp màn hình từ báo Thanh Niên.

Công an TP. HCM vào cuộc

Tờ Người Lao Động đưa tin, ngày 2/4, Công an TP. HCM đã vào cuộc rà soát, kiểm tra. Sau khi xác minh, sự việc xảy ra vào 23 giờ 10 phút ngày 31/3, tổ Bảo vệ dân phố phường 14, (quận 10) đi tuần tra. Khi đến Trường THCS Nguyễn Văn Tố (phường 14, quận 10) thì nghe bảo vệ nhà trường tri hô có trộm đột nhập nên đến hỗ trợ rồi đưa N.P.H.T. và N.D.T.A. (là nam, đều 14 tuổi, cùng ngụ quận 10) vào phòng bảo vệ của trường để chờ công an đến giải quyết.

Hiện tại, UBND phường 14 đã tạm đình chỉ công tác đối với bảo vệ dân phố L.Q.H. Công an quận 10 đang tiếp tục điều tra và xử lý.

Được biết, hai em bị đánh không phải là học sinh ở Trường THCS Nguyễn Văn Tố. Một em là học sinh lớp 8 ở Trường THCS Hoàng Văn Thụ (do nghiện game nên gia đình xin nghỉ học một năm). Em còn lại đã có hồ sơ xuất cảnh đi Hoa Kỳ nhưng do dịch bệnh Covid-19 nên chưa đi được.