Chiều 22/2, hai nhóm người mang dao đến Trường THPT Đốc Binh Kiều và Trường THPT Tháp Mười (Đồng Tháp) bắt 3 học sinh, chở đến nơi vắng rồi đánh đập dã man.

Báo Tuổi Trẻ thông tin, lúc tan trường, em N.H.B. và em Đ.M.T. (cùng là học sinh lớp 12 Trường THPT Đốc Binh Kiều) bị một nhóm khoảng 8 người vào trường dùng hung khí uy hiếp đưa lên xe máy. Đến đoạn đường vắng, nhóm này dừng lại, dùng nón bảo hiểm, tay, chân đánh nhiều lần vào vùng đầu, tay, cổ hai em…

Em T. nhớ lại: “Tụi nó hỏi em có chơi với nhóm Mỹ An không rồi đánh em từ trên lộ văng xuống dưới ruộng, rồi nắm đầu lôi xuống sông nhận nước. Sau đó đánh B. cũng y như vậy, còn nhiều hơn em nữa”.

Theo T., nhóm thanh niên hành hung ở xã Đốc Binh Kiều có mâu thuẫn với một nhóm khác ở thị trấn Mỹ An mà T. và B. có qua lại. Do đó, nhóm này đánh cả hai nhằm “dằn mặt” nhóm thị trấn Mỹ An.

Nhóm người đến trường bắt 3 học sinh, chở đến nơi vắng rồi đánh đập dã man
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Cũng trong chiều 22/2, tại cổng Trường THPT Tháp Mười (cách Trường THPT Đốc Binh Kiều khoảng 7 km), em L.V.K (học sinh lớp 11CB9, Trường THPT Tháp Mười) bị một nhóm người khác dùng dao uy hiếp để chở đi đánh gây thương tích, khiến K. phải nhập viện cấp cứu.

Cho biết về tình trạng sức khoẻ hiện tại của các em, bác sĩ Võ Hữu Tấn – Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp của Bệnh viện đa khoa khu vực Tháp Mười thông tin được báo Thanh Niên đăng tải, em B. nhập viện điều trị lúc 23h ngày 22/2 trong tình trạng chấn thương vùng đầu, ngực và bàn tay trái. Đến chiều 23/2, sức khỏe của B. tiến triển tốt, bệnh viện đang theo dõi điều trị các chấn thương phần mền cho B.; Còn em K. sức khoẻ cũng đã ổn định.

Gia đình, nhà trường và xã hội cần sự phối hợp

Cũng theo báo Tuổi Trẻ, 23/2, cô Tôn Thị Mai Thanh – hiệu trưởng Trường THPT Đốc Binh Kiều, xác nhận vụ việc.

Cô Thanh cho biết, lúc đó giờ tan trường, chỉ bảo vệ và một vài giáo viên nữ còn ở lại. Bảo vệ thì không có chức năng bắt và giữ người, giáo viên cũng tìm cách khuyên nhưng vì nhóm này đông lại có hung khí nên không thể làm gì. Giáo viên liền báo công an nhờ can thiệp.

Sau vụ việc này, cô Thanh cho rằng giải pháp cấp bách hiện nay cần sự chung tay của cả nhà trường, phụ huynh và các ngành ở địa phương. Cũng rất mong mỏi phụ huynh nên dành thời gian quan tâm đến con em, vì vụ việc hôm qua liên quan đến các mối quan hệ bên ngoài xã hội.

HIện vụ việc đang được công an huyện điều tra, truy xét. Nhiều khả năng do mâu thuẫn giữa hai nhóm “đàn anh, đàn chị”. Sau khi có kết quả điều tra sẽ cung cấp thông tin sau.