Ngày 1/12, Trưởng Phòng GD-ĐT quận 6, TP. HCM – ông Lưu Hồng Uyên thông tin rằng, hiện đã cho hơn 2.000 học sinh nghỉ học (tiểu học Trường tiểu học Võ Văn Tần và Trường tiểu học Nguyễn Huệ) do có giáo viên đã tiếp xúc bệnh nhân dương tính Covid-19.

Tuổi Trẻ đưa tin, ông Uyên nhấn mạnh khoảng 2.000 học sinh của 2 trường đã tiếp xúc với cô giáo người Việt. 

Ông Uyên cho biết thêm, hiện có 4 giáo viên là chị em ruột, ở chung 1 nhà, đã tiếp xúc với giáo viên tiếng Anh là bệnh nhân 1347. Các cô là những giáo viên dạy ở Trường tiểu học Võ Văn Tần và Trường tiểu học Nguyễn Huệ; Phòng đã cho học sinh của 2 trường nghỉ học để chờ kết quả xét nghiệm của 4 cô.

Cũng theo Trưởng phòng GD-ĐT, học sinh tạm thời nghỉ học ngày 1/12; kế hoạch tiếp theo phụ thuộc kết quả xét nghiệm. 

Ảnh chụp màn hình từ Tuổi Trẻ.

Bệnh nhân 1347 là giáo viên Anh ngữ

Kenh14 cho biết, từ ngày 16-25/11, bệnh nhân 1347 là giáo viên Anh ngữ công tác tại trung tâm Key English quận 10 và quận Tân Bình. Đã nghỉ trưa với bệnh nhân 1342 rồi về nhà riêng tại quận 6.

Đến sáng nay 1/12, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM đã gửi văn bản yêu cầu trường học rà soát cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và gia đình học sinh.

Sở cũng lưu ý các trường tiếp tục thực hiện việc khử khuẩn, vệ sinh trường lớp; bố trí nơi rửa tay với đủ nước sạch, xà phòng; học sinh đeo khẩu trang…

Từ Khóa: