Mới đây, trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Kicker (Đức), trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt có những chia sẻ sau lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam.

Adriano Schmidt – tân binh của ĐT Việt Nam

Adriano Schmidt lần đầu lên đội tuyển Việt Nam trong một giai đoạn đặc biệt, Khi đội tuyển bước vào 2 trận cuối vòng loại World Cup 2022 với lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng vì chấn thương và Covid-19, theo Pháp luật và Bạn đọc.

Người hâm mộ chờ đợi thầy Park sẽ trao cơ hội trung vệ cao 1m85 này. Tuy nhiên, trong cả 2 trận gặp Oman và Nhật Bản, Adriano Schmidt đều không được ra sân.

Một số ý kiến cho rằng HLV Park có phần bảo thủ và không chịu mở đường cho nhân tố mới. Trong khi đội tuyển Việt Nam đã chắc chắn hết hi vọng đi tiếp.

Adriano Schmidt trong lần tập luyện đầu tiên cùng tuyển Việt Nam (ảnh: VFF).

Cơ hội ra sân đã rất gần

Chia sẻ trên báo Đức, trung vệ Việt kiều đã giải oan cho thầy của mình sau khi anh được triệu tập nhưng lại không được gia sân phút nào. Thay vào đó anh tiết lộ rằng mình suýt chút nữa đã được vào sân thay người ở trận gặp Nhật Bản.

“Tôi đã ở rất gần với cơ hội ra sân, HLV Park đã nói với tôi rằng ông muốn cho tôi thi đấu trong khoảng 20-30 phút cuối ở trận gặp Nhật Bản. Nhưng tỉ số lúc ấy là 1-1 và HLV không thể mạo hiểm phá vỡ sự ổn định của hàng phòng ngự. Dĩ nhiên tôi hiểu tình thế lúc ấy. Việc giành 1 điểm trước Nhật Bản – đội bóng đã giành quyền tham dự World Cup và cũng là đội bóng rất mạnh của châu Á đã là thành công lớn rồi”.

Trung vệ 27 tuổi cũng chia sẻ cảm xúc khi được gọi lên đội tuyển Việt Nam: “Một tuần trước khi danh sách chính thức được công bố, tôi nhận được cuộc gọi từ HLV Park Hang-seo. Những cuộc gọi tương tự đã từng đến trước đó rồi. Nên khi thấy tên mình thực sự có trong danh sách, tôi khá ngạc nhiên. Một cảm giác thực sự vui sướng”.

Adriano Schmidt (phải) ghi bàn loại đội bóng cũ Hải Phòng khỏi vòng 16 Cúp Quốc gia 2022 (ảnh chụp màn hình báo Zing).

Theo Zing, Adriano Schmidt sinh năm 1994, có bố người Việt Nam và mẹ người Đức, có gần 5 năm thi đấu ở V.League trong màu áo CLB Hải Phòng và Bình Định. Năm 2017, sau làn sóng kêu gọi trao cơ hội cho các cầu thủ Việt kiều tại đội tuyển quốc gia, Schmidt rời Đức để về Việt Nam theo tiếng gọi của người đàn anh Đặng Văn Lâm, khi đó là thủ môn số một của đội bóng đất cảng.

Adriano Schmidt hiện đang thi đấu khá tốt trong màu áo Bình Định. Trung vệ này mới đây còn trực tiếp ghi bàn thắng quyết định giúp đội bóng đất Võ đánh bại Hải Phòng với tỷ số 1-0 để lọt vào vòng tứ kết cúp QG 2022.

Theo một số nguồn tin, ĐT Việt Nam sẽ có một vài trận đấu giao hữu quốc tế vào cuối tháng 5 tới. Và đây sẽ là một cơ hội cho những tân binh như Adriano Schmidt được ra sân và thể hiện năng lực.

Từ Khóa: