Trạm trưởng trạm y tế xã ở Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp xúc với F0 nhưng lại xác định mình là F2, dẫn đến bản thân dương tính Covid-19; còn Phó trạm trưởng thì ăn nhậu, uống trà cùng F0 khiến vợ con bị lây nhiễm.

Theo VietNamNet, sáng 27/8, bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch huyện Xuyên Mộc cho biết, vừa yêu cầu Trung tâm Y tế huyện này đình chỉ công tác đối với bà Nguyễn Thị Trưng (Trạm trưởng) và ông Phan Xuân Thành (Phó Trạm trưởng), cùng công tác tại Trạm y tế xã Phước Thuận do thiếu trách nhiệm, làm lây lan dịch bệnh.

Cụ thể, bà Trưng giữ chức vụ Trạm trưởng, thiếu năng lực chuyên môn khi xác định dịch tễ, dẫn đến tình trạng một số F1, F2 chuyển thành F0.

Bản thân bà tiếp xúc F0 nhưng lại xác định mình là F2, sau đó bà trở thành F0 làm ảnh hưởng đến nhiều người phải đi cách ly vì họp chung.

Ngoài ra, bà Trưng cũng buông lỏng quản lý để chồng và nhân viên là ông Thành, Phó Trạm trưởng uống trà, ăn nhậu với F0 làm lây lan dịch bệnh.

Về phía ông Thành do uống trà, ăn nhậu với F0 và F1 làm lây lan dịch bệnh, dù ông này chưa nhiễm bệnh, nhưng đã lây cho vợ và 2 con.

Theo báo Lao Động, trước đó, vào ngày 14 và 18/8, tại xã Phước Thuận phát hiện 6 ca F0 liên quan đến Trạm y tế xã Phước Thuận, trong đó có bà Nguyễn Thị Trưng và F1 là ông Phan Xuân Thành.

Quá trình điều tra, xác minh từ lời khai của các ca nhiễm, cơ quan chức năng xác định bà Trưng và ông Thành đã có những sai phạm trong công tác phòng chống dịch, làm lây lan dịch bệnh nên báo cáo huyện Xuyên Mộc xem xét, xử lý.

Sau đó huyện Xuyên Mộc cũng đã yêu cầu Trung tâm Y tế huyện cử viên chức điều hành mọi hoạt động của Trạm y tế xã Phước Thuận.

Từ Khóa: