Đưa con gái đi sinh, người phụ nữ rơi giếng hoang tử vong; Trang trí cầu bị chê giống ‘hàng rào nhà tù’ ở Quảng Trị: Chủ đầu tư nói gì?… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 20/4/2022.

Dịp lễ 30/4 – 1/5, người lao động có thêm 2 ngày nghỉ bù

Bộ LĐ-TB-XH cho biết, bộ luật Lao động năm 2019 quy định, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội (gọi chung là người lao động) được nghỉ làm Ngày chiến thắng 30/4 và Ngày quốc tế lao động 1/5.

Trong 2 ngày nghỉ này, người lao động vẫn hưởng lương đầy đủ. Trường hợp trùng 2 ngày nghỉ cuối tuần, người lao động được nghỉ bù tương ứng vào ngày đi làm của tuần tiếp theo.

Chặn bắt ôtô chở 2,2 tấn vú heo bốc mùi hôi thối

Ngày 20/4, công an tỉnh Quảng Trị cho biết, chiều 19/4, tại Km 26 Quốc lộ 9, đơn vị này đã phát hiện, chặt bắt ôtô chở 2,2 tấn vú heo bốc mùi hôi thối. Ôtô này do Phan Ngọc Ái (27 tuổi, tỉnh Quảng Trị) điều khiển.

Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế Ái không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ số sản phẩm trên (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Thanh tra Sở GTVT TP. HCM kết luận nguyên nhân xuất hiện ‘hố tử thần’ nuốt ôtô

Ngày 20/4, liên quan vụ xe tải bất ngờ lọt xuống “hố tử thần” trên đường Võ Chí Công, phường Thạnh Mỹ Lợi (TP. Thủ Đức, TP. HCM), thanh tra Sở GTVT TP. HCM cho biết, nguyên nhân ban đầu do công nhân thi công kích ống ngầm hệ thống xử lý nước thải khiến mặt đường bị nứt, rồi sụp.

hố sâu
Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.

Hố nằm trùng với vị trí tim đường cống P300 thuộc dự án vệ sinh môi trường do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP. HCM làm chủ đầu tư.

Thanh tra Sở GTVT TP. HCM đề nghị chủ đầu tư phải khắc phục ngay hôm nay để đảm bảo an toàn giao thông (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Đưa con gái đi sinh, người phụ nữ rơi giếng hoang tử vong

Khoảng 1h30 sáng 20/4, Thị Sarin (56 tuổi, ngụ huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) chở con gái đang mang thai đến bệnh viện để sinh con. Khi đến khu vực thuộc thị trấn Lộc Ninh, bà và con gái dừng lại để vào bên đường đi vệ sinh.

Khi bà đi vào khu đất trống ven đường được khoảng hơn 10 mét thì bất ngờ rơi xuống giếng bỏ hoang sâu khoảng 20 mét, chìm xuống nước mất tích.

Lực lượng cứu hộ cứu nạn sau đó được huy động đến hiện trường tìm tung tích nạn nhân. Đến khoảng hơn 5h cùng ngày, lực lượng chức năng đã đưa được thi thể nạn nhân lên mặt đất.

Khu vực nạn xảy ra vụ việc là một giếng sâu gần 20 mét bị bỏ hoang lâu ngày, xung quanh có nhiều cây cỏ che khuất (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Trang trí cầu bị chê giống ‘hàng rào nhà tù’ ở Quảng Trị: Chủ đầu tư nói gì?

Ngày 20/4, lãnh đạo Trung tâm phát triển công nghiệp dịch vụ khuyến công và dịch vụ công ích TP. Đông Hà (Quảng Trị) – chủ đầu tư công trình này cho biết, đơn vị đang thực hiện việc trang trí thêm một số hạng mục tại cầu Đại An (đường Hùng Vương, TP. Đông Hà).

Cụ thể, 2 bên lan can cầu Đại An được dựng các thanh inox được sơn màu vàng nhạt, ở đỉnh đầu sơn màu đỏ. Mỗi thanh inox nằm cách nhau đoạn ngắn, được kết nối, cố định vào lan can cầu và đầu bổ ra phía mặt hồ Đại An. Các thanh inox được thiết kế, chia thành 3 đoạn, trong đó đoạn giữa cao hơn 2 đoạn còn lại.

Trang trí cầu bị chê giống 'hàng rào nhà tù'
Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.

Theo thiết kế, các thanh inox mới được lắp ở 2 bên cầu Đại An sẽ có đèn ở mỗi đầu, nhưng hiện chưa được lắp đặt xong. Lãnh đạo Trung tâm phát triển công nghiệp dịch vụ khuyến công và dịch vụ công ích TP. Đông Hà (Quảng Trị) giải thích, khi được gắn đèn, ban đêm ánh sáng từ các thanh inox này sẽ hắt xuống mặt hồ Đại An, phía dưới lan can cũng sẽ lắp các bóng đèn khác, hắt ngược lên phía cầu.

Ở phía 2 đầu cầu sẽ có 2 cột lớn, trên đó sẽ có 2 quả cầu ánh sáng và gắn hệ thống đèn led. Kinh phí để thực hiện các hạng mục trang trí cầu Đại An là 1,5 tỷ đồng, công trình này chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng TP. Đông Hà (28/4/1972 – 28/4/2022).

Những ngày qua, người dân ở thành phố Đông Hà cũng như cộng đồng mạng xã hội phản ứng gay gắt khi lan can hàng rào trang trí cầu Đại An giống “hàng rào nhà tù”.

Cụ thể, một người dân ở TP. Đông Hà than phiền trên trang mạng xã hội Facebook rằng: “Hình ảnh mới này chỉ làm cầu lan can thêm bức bí, nhìn không khác gì một hàng rào trại giam”.