Một nam thanh niên ở Nghệ An đã trèo tường vào khu cách ly để thăm bạn gái. Bị công an phát hiện, thanh niên hô hào bạn bè đánh cán bộ công an bị thương.

Báo Vnexpress cho biết tên người thanh niên là Lương Văn Nọi, sinh năm 1998.

Theo báo Nghệ An, vụ việc xảy ra vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 15/01/2022.

Khi đó, Nọi chở Lô Văn Hương (sinh năm 1999, cùng trú tại bản Huồi Phuôn 2, xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) đến uống rượu tại nhà L.V.T (sinh năm 2004, trú tại bản Huồi Nhàn, xã Keng Đu).

Sau khi uống rượu, Nọi đi bộ tới khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19 tại nhà cộng đồng bản Huồi Nhàn, xã Keng Đu. Nọi trèo qua tường rào, đột nhập vào bên trong khu cách ly để nói chuyện với bạn gái mới quen.

Cán bộ công an xã Keng Đu đang bảo vệ khu cách ly đã phát hiện sự việc, yêu cầu Nọi chấm dứt hành vi vi phạm. Tuy nhiên, Nọi không chấp hành, thậm chí còn hô hào bạn bè tới đánh người công an.

Một số người dân xung quanh đã chạy tới can ngăn. Khi đó, nhóm thanh niên bỏ chạy. Cán bộ công an bị thương đã được người dân đưa đến Trạm Y tế xã Keng Đu để sơ cứu.

Theo báo Người Lao Động: Ngay sau vụ việc, Công an huyện Kỳ Sơn đã phối hợp với Công an xã Keng Đu để triệu tập, truy bắt các đối tượng gây án. 

Nhóm thanh niên bị bắt giữ bao gồm: Lương Văn Nọi, Lương Văn Khăm, Moong Văn Khăm, Lo Văn Hương, Lương Văn Ca.

Công an huyện Kỳ Sơn cho biết các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Ngày 18/1, Công an huyện Kỳ Sơn đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 thanh niên về hành vi “Chống người thi hành công vụ”, theo Điều 330, Bộ luật Hình sự.

Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Cư dân mạng bình luận vụ thanh niên trèo tường vào khu cách ly, đánh công an

Trên báo Vnexpress, nhiều cư dân mạng xôi nổi bình luận về vụ việc nêu trên.

“Ra tù thì bạn gái cũng đi lấy chồng, thật là 1 cái kết hoàn hảo cho kẻ ngông cuồng.”

“Hành hung công an là không thể chấp nhận được….. quá coi thường pháp luật”

“Các thanh niên này sao mà vừa hung hăng, côn đồ lại vừa dốt nữa, bệnh dịch đang hoành hành mà không lo chung tay chống dịch, lo ăn nhậu rồi còn trèo vào khu cách ly, đánh cả người làm nhiệm vụ, bản án sẽ rất nặng rồi, chỉ lo tương lai của các em, ai mà dám thuê mướn những thanh niên, côn đồ hung hãn này làm việc?”

“Cách ly ít ngày không chịu, giờ cách ly dài hạn. Không có cái dại nào giống cái dại nào.”

Từ Khóa: