Sau trận thắng của U23 Việt Nam trước Thái Lan tối 22/2, thủ thành Trịnh Xuân Hoàng đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 dương tính.

Vượt qua nhiều khó khăn khi lực lượng bị sứt mẻ vì dịch Covid-19, U23 Việt Nam đã thi đấu quả cảm, không ngại lăn xả và hạ Thái Lan 1-0 vào tối 22/2, giành vé vào bán kết giải U23 Đông Nam Á 2022 với tư cách đội đầu bảng C.

Có thể thấy cầu thủ chơi xuất sắc nhất trong trận đấu này là thủ thành Trịnh Xuân Hoàng. Anh được coi như “người hùng” khi liên tục có những pha cản phá xuất thần, cứu nguy cho đội nhà.

Trịnh Xuân Hoàng viết tay dòng chữ “Sớm khỏe lại nhé đồng đội của tôi” chứa đựng tình cảm của anh tới những cầu thủ mắc Covid-19 (ảnh chụp màn hình Zing).

Suất bắt chính mà Xuân Hoàng có được ở trận này là do thủ thành số 1 Y Êli Niê mắc Covid-19 để lại. Trước đó, anh chưa từng ra sân trong một trận đấu chính thức của U23 Việt Nam dù từng nhiều lần được triệu tập.

Tuy nhiên, tờ Thể thao 247 sáng ngày 23/2 đưa tin Trịnh Xuân Hoàng có kết quả xét nghiệm dương tính ngay sau trận đấu với U23 Thái Lan. Như vậy, thủ thành người Thanh Hóa sẽ gần như bỏ lỡ giai đoạn sau của giải đấu. 

Trước tình hình này, HLV Đinh Thế Nam sẽ tiếp tục phải đau đầu về mặt nhân sự. Nhiều khả năng, để giúp U23 Việt Nam có đủ lực lượng thi đấu ở hai trận còn lại, 4 cầu thủ nữa sẽ được VFF “chi viện”.

Ngoài ra, nhóm 4 cầu thủ nhiễm Covid-19 ở ngày đầu tiên cũng sẽ được làm xét nghiệm PCR, nếu âm tính họ sẽ được thi đấu trở lại.

Từ Khóa: