Chính quyền Trung Quốc có kế hoạch xuất khẩu hành vi thu hoạch nội tạng cưỡng bức ra nước ngoài; ngay sau khi họ phá bỏ được các tiêu chuẩn đạo đức trong ngành cấy ghép do phương Tây thiết lập.

Nghe audio bài: “Trung Quốc muốn xuất khẩu tội ác thu hoạch nội tạng cưỡng bức ra nước ngoài”

Người đưa ra cảnh báo này là Tiến sĩ Torsten Trey, nhà sáng lập và giám đốc điều hành của Hiệp hội các Bác sỹ Chống Mổ cướp Nội tạng (DAFOH).

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với chương trình “Crossroads” của EpochTV, tiến sĩ Trey cho biết: Trong nhiều thập niên, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã thực hiện hoạt động mổ lấy nội tạng trên quy mô công nghiệp đối với các tù nhân lương tâm nhằm cung cấp nội tạng cho thị trường cấy ghép tại nước này.

Các tù nhân lương tâm là những người bị chính quyền tống giam không phải vì họ có hành vi phạm tội, bạo lực; mà chỉ vì họ có niềm tin không được chính quyền ủng hộ.

Ông Trey cho biết Trung Quốc có tham vọng thống trị nhiều ngành công nghiệp trên thế giới, trong đó có cả lĩnh vực cấy ghép nội tạng. Nhưng các tiêu chuẩn y đức mà phương Tây yêu cầu hoạt động thu hoạch nội tạng phải diễn ra với sự tình nguyện của người hiến tạng.

“Ở các nước phương Tây, chúng tôi tuân theo các tiêu chuẩn đạo đức vì lợi ích của bệnh nhân”, ông Trey nói. “Sự tự nguyện đồng ý phải là nền tảng cho hoạt động hiến tặng nội tạng. Khái niệm về tự nguyện đồng ý về cơ bản đã bị phá hủy trong hoạt động thu hoạch nội tạng cưỡng bức”.

Nói cách khác, ông Trey cho biết ĐCSTQ coi các chuẩn mực y tế phương Tây là mối đe dọa đối với hoạt động mổ cướp nội tạng của họ. Vì vậy, mục tiêu của ĐCSTQ là phá hủy những chuẩn mực đó.

Tiến sĩ Trey nói: “Trung Quốc rất quan tâm đến việc phá bỏ hệ thống [chuẩn mực phương Tây] này; để biến cưỡng bức thu hoạch nội tạng trở thành tiêu chuẩn chung trong y học cấy ghép”.

Trung Quốc là một trong những điểm đến hàng đầu cho ngành du lịch cấy ghép. Các bệnh viện Trung Quốc cung cấp dịch vụ cấy ghép nội tạng nhanh chóng; với thời gian chờ đợi rất ngắn. Tại đó, bệnh nhân chỉ cần chờ vài ngày hoặc vài tuần là có nội tạng. Trong khi đó, ở các nước phương Tây, bệnh nhân phải chờ đợi trong nhiều năm mới có hi vọng được hiến tặng nội tạng.

Năm 2019, một tòa án độc lập có trụ sở tại London, Anh Quốc kết luận: Hoạt động cưỡng bức thu hoạch nội tạng vẫn đang diễn ra trên “quy mô đáng kể” ở Trung Quốc; và nạn nhân chủ yếu của tội ác này là các học viên Pháp Luân Công, môn khí công gồm 5 bài tập và nguyên tắc sống theo Chân Thiện Nhẫn.

Ông Trey cho biết: Một khi Trung Quốc trở thành quốc gia có tiếng nói hàng đầu trong ngành cấy ghép; nó sẽ đặt ra “các tiêu chuẩn mới” trong lĩnh vực này. Khi đó, ông cảnh báo rằng Bắc Kinh sẽ “không phải chịu ước chế nào” trong việc hãm hại các tù nhân lương tâm để phục vụ ngành cấy ghép.

Tiến sĩ Trey cho biết, Hiệp hội các Bác sỹ Chống Mổ cướp Nội tạng đã thu thập được hơn 3 triệu chữ ký nhằm kêu gọi Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc chấm dứt hoạt động thu hoạch nội tạng cưỡng bức ở Trung Quốc.

Ông Trey nói: “Bây giờ chúng tôi muốn Liên hợp quốc và các nhà điều tra độc lập đi thực địa [ở Trung Quốc]; hãy đi vào các trại tập trung ở Trung Quốc” để điều tra.

Video giới thiệu về cuộc phỏng vấn của Crossroads với tiến sĩ Trey về hoạt động thu hoạch nội tạng cưỡng bức ở Trung Quốc.