Những thông tin được tiết lộ gần đây cho thấy: Những quan chức chống Mỹ hùng hổ nhất của Trung Quốc đã bí mật mua bất động sản ở Mỹ từ lâu.

Cuối năm ngoái, “chiến sĩ chống Mỹ” Tư Mã Nam cuối cùng đã thừa nhận rằng gia đình ông ta đã mua bất động sản ở Hoa Kỳ vào năm 2010. Chi phí mua bất động sản này tổng cộng là 257.000 đô la Mỹ.

Một “chiến sĩ chống Mỹ” khác là Hồ Tích Tiến gần đây cũng xuất hiện tại Hoa Kỳ. Theo SOH, cư dân mạng trào phúng: Ông ta đã đến Mỹ bằng khinh khí cầu gián điệp.

Hồ Tích Tiến, quan chức chống Mỹ của Trung Quốc, tận hưởng không khí tại Mỹ (ảnh chụp màn hình Lu Media).
Hồ Tích Tiến, quan chức chống Mỹ của Trung Quốc, tận hưởng không khí tại Mỹ (ảnh chụp màn hình Lu Media).

Vào ngày 17 tháng 2, Lu Media đưa tin rằng ông Hồ Tích Tiến, nguyên tổng biên tập của thời báo Hoàn Cầu (Global Times), đã trở lại Hoa Kỳ. Các bức ảnh cho thấy ông ta đi ăn ở cửa hàng McDonald’s, dang tay ngửa mặt lên trời như thể đang tận hưởng không khí tự do tại Mỹ quốc.

Trong một bức ảnh, Hồ Tích Tiến đang ăn tối với một người đẹp trẻ tuổi, trong khi ông ta đeo một cặp kính râm và vẻ mặt “chơi ngầu”.

Không biết người đẹp này là ai? Có cư dân mạng cho rằng khả năng cô gái này là con gái ông ta, tên là Hồ Duy Giai (Hu Weijia), hiện là phóng viên của tờ Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc ở Mỹ.

Có người châm biếm ông Hồ Tích Tiến, rằng một người chống Mỹ như ông lẽ ra nên cho con gái sang những nước “anh em” với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), như Nga hoặc Afghanistan.

Có người bình luận, nếu cô gái này là con gái của Hồ Tích Tiến thì “xin chúc mừng (ông ta), vì ít nhất thì cô ấy cũng “hơn cha” rất nhiều về ngoại hình”.

Nguyên Tổng biên tập Thời báo Hoàn Cầu thừa nhận vào ngày 8 tháng 8 năm 2020, rằng: “Hồ Tích Tiến tôi đây không có tiền gửi ở nước ngoài, cũng không có bất kỳ tài sản ở nước ngoài nào như cổ phiếu… Tuy nhiên, cũng nên ‘gửi tiền’ cho con gái của mình ở Hoa Kỳ.”

Trước đó, Hồ Tích Tiến đã đưa ra những lời đe dọa giết chết các quan chức Mỹ trên các phương tiện truyền thông Mỹ. Lời đe dọa này đã bị Twitter xóa bỏ. Ông ta cảm thấy Twitter không công bằng.

Cư dân mạng đề xuất với Hồ Tích Tiến: “Tại sao ông không thử đăng những lời đe dọa giết các quan chức Trung Quốc trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc, rồi xem liệu bài đăng có bị xóa hay nội tạng (của ông) có bị thu hoạch không?”

Cư dân mạng chế diễu lời đe dọa của Hồ Tích Tiến, quan chức chống Mỹ của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ảnh chụp màn hình).
Cư dân mạng chế diễu lời đe dọa của Hồ Tích Tiến, quan chức chống Mỹ của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ảnh chụp màn hình).

Cư dân mạng bình luận rằng con trai của Hồ Tích Tiến đã có hộ chiếu Canada vào đầu năm 2018. Một số người cho rằng Hồ Tích Tiến đã đến Canada để dự đám cưới của con trai mình vào năm 2017 và sống ở Canada một thời gian.

Theo SOH, ông Hồ Tích Tiến trở thành mục tiêu chỉ trích của công chúng vì những tuyên bố hùng hổ chống Mỹ, nhưng lại đưa con cái sang Mỹ và đồng minh của Mỹ.

Hồ Tích Tiến, quan chức ĐCSTQ, có con gái ở nước ngoài (ảnh chụp màn hình).
Hồ Tích Tiến, quan chức ĐCSTQ, có con gái ở nước ngoài (ảnh chụp màn hình).

Cựu phóng viên Trương Chân Du tiết lộ: “Hồ Tích Tiến luôn phủ nhận việc con ông ta ra nước ngoài, nhưng chúng tôi đều là những người làm truyền thông, và chúng tôi cũng biết một số người xung quanh ông ấy… Thỉnh thoảng trong bữa tối, mọi người sẽ chế nhạo ông ấy.”