Theo trang Sound Of Hope, người dân từ mọi tầng lớp xã hội đang rất quan tâm đến hướng đi của chính sách Zero-COVID của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Vào ngày 30/11, một đoạn ghi âm cuộc họp giao ban phòng chống dịch tại trường trung học Thập Phương (Shifang), thành phố Thập Phương, tỉnh Tứ Xuyên bị rò rỉ, tiết lộ những thay đổi lớn sắp diễn ra trong công tác phòng chống dịch bệnh của Trung Quốc .

Một tài khoản Twitter đã đăng tải ba đoạn ghi âm này. Trong đó, một người đàn ông thông báo với các học sinh rằng: “Trung Quốc sắp triển khai mô hình phòng chống dịch bệnh mới, đưa học sinh trường trung học Thập Phương để thử nghiệm sơ bộ, đây là lệnh của chính quyền trung ương ban hành, không phải quyết định của Thập Phương”.

Điều này có nghĩa ĐCSTQ nhận thấy rằng “Zero-COVID” không thể kéo dài và nó cũng biết rằng vắc xin trong nước sẽ không có tác dụng nếu virus ĐCSTQ bùng phát, vì vậy nó đã chọn một trường trung học cơ sở ở thành phố Thập Phương, và sử dụng các học sinh làm chuột bạch để xem tỷ lệ tử vong do virus và tỷ lệ mắc bệnh nặng như thế nào.

Người đàn ông trên tiếp tục nói rằng, báo cáo của Bộ Ngoại giao đã mô tả độc tính của biến thể vi rút Omicron thấp hơn hoặc như bệnh cúm và nó ít gây hại cho cơ thể con người. “Cấp trên yêu cầu chúng ta tăng cường tiếp xúc. Lây nhiễm chéo là mở rộng giao tiếp.”

Người đàn ông nói với các học sinh rằng trường trung học Thập Phương muốn đóng góp cho đất nước.

Bài đăng Twitter này tràn ngập những lời chỉ trích. Một cư dân mạng để lại bình luận: “Mỹ không nhốt người để lây nhiễm bệnh cho họ. Thật không thể tưởng tượng được loại người nào lại đưa ra quyết định vô nhân đạo như vậy. Một chính phủ đang lo lắng về Omicron dùng trẻ em để thí nghiệm!”.

Có thể bạn quan tâm: