Cựu TT Trump chính thức thành lập văn phòng tại Floria; Người dân Mỹ liên tục chứng kiến tân tổng thống Biden nói dối ngay khi mới nhậm chức chưa đầy 1 tuần…

Dưới đây là những tin tức nổi bật ngày 27/1/2021 của MUCNews:

Cựu TT Trump thành lập văn phòng tại Florida

Theo The Hill, cựu Tổng thống Trump đã thành lập một văn phòng chính thức sau nhiệm kỳ tổng thống ở Quận Palm Beach, Florida vào ngày 25/1 (giờ Mỹ) vừa qua. Văn phòng này chính là nơi cựu TT Trump sẽ xuất hiện và phát biểu trước công chúng trong tương lai.

Thông cáo báo chí từ văn phòng cho biết, Văn phòng Cựu Tổng thống Trump sẽ quản lý thư từ, đưa ra các tuyên bố công khai về sự xuất hiện và các hoạt động chính thức của cựu TT Trump. Thông cáo đầu tiên của văn phòng có viết: “Tổng thống Trump sẽ luôn luôn và mãi mãi là người đấu tranh cho Nhân dân Mỹ”.

TT Biden đã liên tục nói dối

Người dân Mỹ liên tục chứng kiên tân tổng thống Joe Biden nói dối.

Ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức tổng thống thứ 46 của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ ngày 20/1/2021 (ảnh chụp màn hình video).
Ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức tổng thống thứ 46 của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ ngày 20/1/2021 (ảnh chụp màn hình video).

Lời nói dối về mong muốn “đoàn kết nước Mỹ”

TT Biden đưa ra cam kết “đoàn kết nước Mỹ” trong ngày nhậm chức của ông cũng như trong chiến dịch của ông nhưng ông ngay lập tức vứt bỏ cam kết này chỉ trong mấy ngày đầu khi lên nắm quyền.

Vào ngày 25/1 (giờ Mỹ), trong 1 buổi phỏng vấn với đài CNN, TT Biden nói về phiên tòa luận tội cựu Tổng thống Donald Trump rằng “Tôi nghĩ điều đó phải xảy ra”. TT Biden thừa biết rằng có 75 triệu người Mỹ ủng hộ cựu TT Trump; ông ta cũng biết Thượng viện không có quyền luận tội 1 công dân bình thường cũng như thừa nhận rằng phiên toà luận tội này sẽ có thể ảnh hưởng đến chương trình nghị sự và sự đoàn kết của các thành viên nội các nhưng ông vẫn quyết định vứt bỏ lời hứa của mình.

Lời nói dối về ngăn chặn đại dịch COVID-19

Theo Western Journal ngày 26/1, trong chiến dịch tranh cử, ông Biden liên tục hứa rằng chính quyền của ông sẽ ” ngăn chặn đại dịch” hiệu quả hơn ông Trump. Tuy nhiên vào ngày 22/1 vừa qua, chỉ sau 2 ngày nhậm chức, ông Biden đã nói “Chúng tôi không thể làm gì để thay đổi quỹ đạo của đại dịch trong vài tháng tới”.

Lời nói dối của ông Biden về việc không cấm khai thác dầu khí đá phiến

Cũng theo Westner JournalTrong các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ, ông Biden từng bày tỏ mong muốn đưa ra lệnh cấm khai thác dầu khí đá phiến bằng công nghệ nứt vỡ thủy lực. Tuy nhiên, trong các cuộc tranh luận tổng thống sau đó, để giành được nhiều cử tri hơn, ông Biden đã nói dối và tuyên bố rằng ông chưa bao giờ ủng hộ lệnh cấm này.

Đài Loan tập trận chiến tranh với tên lửa có thể bắn tới Trung Quốc

Theo Taiwan News, đáp trả hành động hàng chục máy bay quân sự Trung Quốc xâm nhập vào Vùng Nhận dạng Phòng không ( của Đài Loan vào cuối tuần qua, Lực lượng Không quân Đài Loan hôm thứ Ba (26/1) đã trình diễn máy bay chiến đấu được trang bị tên lửa hành trình không đối đất Wan Chien. Theo các nguồn tin quân sự, nếu được phóng từ đường trung tuyến của eo biển Đài Loan, tên lửa này có thể đánh trúng các sân bay và cơ sở quân sự ở các tỉnh Phúc Kiến và Quảng Châu của Trung Quốc.

Đài Loan diễn tập tên lửa có thể bắn đến Trung Quốc
Tên lửa Wan Chien hiện đại tại cơ sở Không lực Đài Nam (ảnh chụp màn hình Taiwan News).

Tên lửa Wan Chien, do Viện Khoa học và Công nghệ Chung-Shan Quốc gia (NCSIST) thiết kế, là một vũ khí chiến lược cần thiết để kiểm soát trên không và trên biển cũng như để răn đe Trung Quốc.

Thu giữ hơn 1.000kg hạt hướng dương tẩm ướp gia vị toàn chữ Trung Quốc

Theo báo Tài chính Doanh nghiệp, Công an tỉnh Lạng Sơn kiểm tra xe ô tô biển kiểm soát 12C-067.25 phát hiện có 1.100kg hạt hướng dương đã tẩm ướp gia vị đóng trong túi ni lông loại 0,5kg/túi do Trung Quốc sản xuất. Tổng giá trị hàng hóa ước tính gần 50 triệu đồng.

Chủ lô hàng trên là ông Hoàng Văn Tiệm ở Lạng Sơn đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp của số hàng hóa trên xe. Hiện số hàng đã bị Đội Quản lý thị trường số 7 lập biên bản tạm giữ.

Hạt hướng dương thường được dùng trong dịp Tết, người dân cần cảnh giác và mua loại hàng có bao bì ghi nơi sản xuất tin cậy.

Cuộc sống `tạm bợ` của người dân Trà Leng sau trận vùi lấp kinh hoàng tháng 10/2020

Thôn 1 xã Trà Leng bị trận lở núi vùi lấp vào chiều ngày 28/10. Ngôi làng có 15 hộ dân bị xoá sổ trong vài giờ. Có 22 bị vùi lấp và mất tích vào thời điểm đó nhưng chỉ tìm thấy 9 thi thể người dân. Hiện vẫn còn 13 người dân (trong đó có Bí thư xã Trà Leng ông Lê Hoàng Việt) vẫn chưa được tìm thấy.  

Gần 3 tháng đã trôi qua nhưng sự tàn phá khủng khiếp của dòng nước, đất đã sạt lở vẫn còn nguyên. 

Cuộc sống tạm bợ của người dân Trà Leng
Trà Leng vẫn còn ngổn ngang hậu quả của trận sạt lở và lũ vào tháng 10/2020 (ảnh: doanhnhanvn).

Xem thêm: Mời quý độc giả xem bản tin video ngày 26/1: