TT Trump lại yêu cầu Quốc hội điều chỉnh gói hỗ trợ người dân Mỹ từ 600$/người lên 2.000$. Đồng thời bỏ đi một số khoản chi mà quốc hội Mỹ duyệt cho các nước khác.

Dưới đây là các tin tức nổi bật ngày 28/12/2020

TT Trump: lại yêu cầu tăng hơn 3 lần mức hỗ trợ cho dân Mỹ vì Covid-19

Sáng chủ nhật ngày 27/12 (giờ Mỹ)TT Trump một lần nữa đăng tải tuyên bố cần “Tăng các khoản thanh toán cho người dân, loại bỏ ‘thịt lợn’ ”. Như vậy, tổng thống Trump đã liên tục kêu gọi tăng khoản hỗ trợ người dân Mỹ do ảnh hưởng của Covid-19. Cụ thể cần thanh toán trực tiếp 2.000 đô la cho 1 người dân, thay vì 600 đô la đã được các nhà lập pháp phê duyệt trong gói hỗ trợ vì Covid-19 vào đầu tháng này. Cụm từ ‘thịt lợn” được ông đưa vào đây ngụ ý nói đến việc Mỹ sẽ dành 1 khoản tiền lớn để trợ cấp cho 1 số quốc gia khác mà đang quy định về chi tiêu được tính bằng “thùng thịt lợn” để hỗ trợ người dân của họ.

Ông nói rằng việc đóng cửa đã hoàn toàn hủy hoại cuộc sống của rất nhiều người. Ông viết lại rằng việc Covid-19 lan truyền thế này là do lỗi của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) vì đã không ngăn chặn được virus và gây hiểu lầm cho phần còn lại của thế giới về virus này.

Máy bỏ phiếu Dominion có kết nối mạng trực tiếp với Trung Quốc

TT Trump đã thắng một cách hợp pháp
Trump và Biden, ai sẽ là tổng thống Mỹ thứ 46.

Vào ngày 24/12, Trong bài phỏng vấn trên truyền hình của ông Russell Ramsland, người sáng lập công ty dữ liệu Allied Security Operations Group, ông cho biết việc kiểm tra chỉ ra rằng máy kiểm phiếu bầu cử của bang Georgia đã gửi kết quả đến Trung Quốc. Ông Ramsland đã kiểm tra lại các vấn đề một ngày trước cuộc phỏng vấn. Báo cáo kiểm tra này cho thấy, một thiết bị thông minh trong một phòng lập bảng ở Georgia có thể liên lạc với máy chủ lập bảng ghi nhận phiếu bầu; và gửi thông tin về phiếu bầu cho Trung Quốc. Một kỹ sư của Microsoft đã theo dõi các thông tin này.

Điều này có nghĩa là Trung Quốc đã cố tình thông qua việc sử dụng công nghệ để thay đổi phiếu bầu từ Trump sang Biden.

Trung Quốc do thiếu hụt tài chính đã siết chặt quản lý và xử phạt những tập đoàn lớn

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Hội nghị các nhà lãnh đạo BRICs tại Nam Phi ngày 26/7/2018 (ảnh: Flickr).
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Hội nghị các nhà lãnh đạo BRICs tại Nam Phi ngày 26/7/2018 (ảnh: Flickr).

Theo Epoch Times, Sau khi kinh tế Trung Quốc sa sút, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã bắt đầu các cuộc điều tra “chống độc quyền” đối với các công ty nước ngoài, liên doanh và các công ty Trung Quốc. Nhiều công ty đa quốc gia đã bị điều tra hoặc trừng phạt. Năm 2019, chính quyền Trung Quốc đã phạt hoặc tịch thu 320 triệu nhân dân tệ.

Vào ngày 25/12 (giờ Mỹ), “Báo cáo thường niên về việc thực thi luật chống độc quyền của Trung Quốc (2019)” do Cục Quản lý Nhà nước về Quy chế Thị trường của Đảng Cộng sản Trung Quốc ban hành cho thấy các cơ quan chức năng của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã khởi xướng điều tra 103 trường hợp độc quyền trong năm 2019, đóng 46 trường hợp và phạt 320 triệu nhân dân tệ. Báo cáo này cũng đề cập rằng các cuộc điều tra đối với nhiều công ty đa quốc gia nổi tiếng sẽ được tiến hành, bao gồm Samsung (Hàn Quốc), Hynix (Hàn Quốc), Micron (Mỹ), DuPont (Mỹ), Ericsson (Thụy Điển), v.v.

Giới quan sát bên ngoài nói chung rằng cái gọi là “chống độc quyền” do ĐCSTQ đề xuất chỉ là cái cớ, và mục đích thực sự là để khai thác tiền của các công ty liên quan, bởi vì nền kinh tế Trung Quốc đã sa sút trong những năm gần đây.

Tăng trưởng GDP 2020 đạt 2,91%, Việt Nam thuộc nhóm cao nhất thế giới

Theo số liệu được Tổng cục Thống kê công bố cho thấy, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý IV/2020 ước tính tăng 4,48% so với cùng kỳ năm trước, là mức tăng thấp nhất của quý IV các năm trong giai đoạn 2011-2020. Tuy là mức tăng thấp nhất của các năm trong giai đoạn 2011-2020, nhưng trong bối cảnh dịch viêm phổi Vũ hán ảnh hưởng tiêu cực tới mọi lĩnh vực kinh tế – xã hội thì đây là thành công lớn. Việt Nam có mức tăng trưởng năm 2020 thuộc nhóm cao nhất thế giới.

Quân đội, công an Việt Nam được dùng đất quốc phòng, an ninh để làm kinh tế

Theo Thanh niên, Quốc hội vừa thông qua dự luật chính thức luật hóa, cho phép lực lượng quân đội, công an được sử dụng đất quốc phòng, an ninh kết hợp với hoạt động lao động sản xuất, xây dựng kinh tế. Quy định này có hiệu lực vào ngày chỉ hết hiệu lực khi Luật Đất đai số 2013 được sửa đổi và có hiệu lực thi hành.

Theo đó, việc sử dụng đất quốc phòng, an ninh để tổ chức lao động, giáo dục, giáo dục cải tạo, rèn luyện, tăng gia sản xuất cải thiện đời sống, dịch vụ hỗ trợ hậu cần – kỹ thuật thì không phải nộp tiền sử dụng đất hàng năm.

Mời các bạn xem video bản tin sáng: