Từ ngày 1/6, người dân có thể dùng ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID thay cho thẻ giấy khi đi khám bệnh trên toàn quốc.

Theo Tuổi Trẻ, ngày 31/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam có công văn gửi BHXH các tỉnh, thành phố về việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng “VssID – Bảo hiểm xã hội số” để đi khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế.

Bắt đầu từ ngày 1/6, người dùng BHYT trên toàn quốc đi khám, chữa bệnh được sử dụng hình ảnh thẻ trên ứng dụng VssID thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT bằng giấy.

Cơ sở khám, chữa bệnh sẽ dùng đầu đọc để quét mã QR-Code hoặc ghi trực tiếp số thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID (đối với trường hợp cơ sở không có đầu đọc).

BHXH Việt Nam yêu cầu các tỉnh chỉ đạo xử lý kịp thời những khó khăn liên quan đến việc sử dụng ứng dụng VssID để đảm bảo quyền lợi của người bệnh.

Theo VnExpress, năm 2021, BHXH Việt Nam đề ra mục tiêu hơn 25 triệu người cài đặt và dùng ứng dụng. Năm 2020, việc khám chữa bệnh bằng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên VssID được áp dụng tại 10 tỉnh miền Trung với khoảng 10.000 người.

Người sử dụng VssID không lo mất hay quên thẻ BHYT như với thẻ giấy, đồng thời giúp giảm thời gian làm thủ tục khám chữa bệnh của người tham gia cũng như cơ sở khám chữa bệnh.

Từ Khóa: