Bắt đầu từ hôm nay (31/8), các tài xế công nghệ shipper hoạt động trở lại trên toàn TP.HCM, kể cả các “vùng đỏ” về Covid-19. Hiện tại, các shipper chỉ được phép chở hàng; chưa được phép đi chợ hộ người dân.

Theo quy định, các tài xế phải xét nghiệm Covid-19 mỗi ngày vào buổi sáng.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, sau khi UBND TP.HCM khẳng định sẽ xét nghiệm miễn phí cho các shipper trong một tuần, hàng loạt ứng dụng công nghệ vào chiều 30/8 đã mở lại app tại “vùng đỏ”, tức là các khu vực có nguy cơ cao về Covid-19. Đồng thời, các hãng duy trì dịch vụ tại 14 quận huyện thuộc “vùng xanh”.

Từ sáng nay, hoạt động xét nghiệm cho shipper TP.HCM bắt đầu được triển khai và duy trì cho đến khi có thông báo mới.

Sở Công thương TP.HCM hôm 30/8 cho biết các shipper được xét nghiệm miễn phí tại hơn 400 trạm y tế lưu động. Riêng sáng 30/8, đã có shipper được xét nghiệm miễn phí.

Các ứng dụng đã mở lại dịch vụ ở vùng đỏ gồm có Grab, Ahamove, BeGroup, Baemin.

Đại diện Grab cho biết đã tổng hợp danh sách shipper đủ điều kiện, phân bổ và gửi về các cơ quan chức năng triển khai xét nghiệm nhanh hằng ngày hoặc 2 ngày/lần.

Ông Nguyễn Việt Linh, giám đốc truyền thông BeGroup, nói rằng hãng này hiện có 500 tài xế đủ điều kiện hoạt động. Hãng dự kiến sẽ nâng số lượng tài xế lên 1.000 người trong vài ngày tới.

Hãng Baemin VN cho biết họ đã đăng ký thành công cho 784 shipper hoạt động theo quy định ở TP.HCM.

Các tài xế công nghệ được đánh giá là lực lượng quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong khi thành phố đang giãn cách xã hội. Lực lượng này sẽ giảm tải cho mô hình “đi chợ giúp dân” hiện do quân đội đảm nhận.

Sáng nay, báo Pháp Luật TP.HCM (PLO) có bài viết nhận định thành phố “Nên xem shipper là một trong những lực lượng tuyến đầu”.

Bài viết đề cập đến đội ngũ khoảng 7000 shipper tình nguyện đang hoạt động tại TP.HCM. “Mô hình này là tốt nhưng chưa đủ cho nhu cầu của đô thị hàng chục triệu dân”, tác giả Đỗ Thiện cho biết. Vì vậy, TP.HCM có thể tận dụng tốt đội ngũ tài xế công nghệ để đáp ứng nhu cầu cho người dân.

Bài viết cho biết số shipper TP.HCM đang hoạt động tại các vùng xanh là khoảng 12.500 người và trên thực tế có thể lên tới 25.000 người. Hơn nữa những tài xế này đều là những người có sẵn xe và có kinh nghiệm giao hàng tại TP.HCM.

Từ Khóa: