Gabriel Tan – ký giả của tờ ESPN Asia, nhận xét bóng đá Việt Nam hướng tới tương lai bằng một đội hình trẻ khi dự U23 Đông Nam Á.

Lạc quan về sức trẻ của U23 Việt Nam

Cây viết của ESPN Asia nhận định, ở trận chung kết tối 26/2, U23 Việt Nam đã khiến U23 Thái Lan không thể vùng lên gỡ hòa, dù người Thái đã cố gắng hết sức.

Điều khiến 2 đội chơi trận chung kết ấn tượng mạnh với các chuyên gia, đó là độ tuổi của họ còn rất trẻ. Các cầu thủ U23 Thái Lan chủ yếu là dưới 19 tuổi; đặc biệt, có những cầu thủ chỉ 16, 17 tuổi đã ra sân thi đấu. Tương tự, đội hình của Việt Nam chỉ có 1 cái tên trên 21 tuổi, còn lại đều là thành phần đội U21. Điều đó khiến cho chức vô địch của Việt Nam càng đáng khen và giúp người hâm mộ có thêm sự lạc quan về đội tuyển trong tương lai.

U23 Việt Nam chơi tấn công đẹp mắt tại giải đấu, dù đội hình luôn bị ảnh hưởng nặng nề vì Covid-19 (ảnh: VFF).

Rhysh Roshan Rai – một ký giả khác của kênh ESPN Asia, ca ngợi bản lĩnh của nhà vô địch đã vượt qua rất nhiều khó khăn vì Covid-19. Rhysh nhận định, bóng đá Việt Nam và Thái Lan sẽ còn tiếp tục đứng đầu Đông Nam Á trong rất nhiều năm nữa.

“Cần ca ngợi chiến thắng này”

Đó là quan điểm của HLV Nguyễn Thành Vinh phản hồi những ý kiến cho rằng, U23 Việt Nam chỉ thắng đội U23 Thái Lan mà thực chất gồm lứa U19 là việc không đáng tự hào.

“Có ý kiến cho rằng chúng ta chỉ thắng U19 Thái Lan, nhưng đó cũng chỉ là một góc nhìn mà thôi. Thái Lan tới giải này, đã vào sân thi đấu thì dù bao nhiêu tuổi, họ cũng mang màu cờ sắc áo của U23 nước họ. Và họ cũng đã chơi rất chững chạc, có phong cách rõ ràng, phối hợp rất gắn bó, nhuần nhuyễn. Khả năng cầm bóng của họ cũng rất tốt. Vì thế, thắng được lứa cầu thủ này của Thái Lan cũng không dễ dàng đâu. Chúng ta vẫn cần ca ngợi chiến thắng, chức vô địch của U23 Việt Nam”.

6 cầu thủ U23 Việt Nam được tiến cử tới ông Park

Theo Zing, sau trận chung kết, HLV Đinh Thế Nam nhắc đến tên các cầu thủ có thể tiến cử lên ông Park Hang seo: “Đó có thể là Y Êli Niê, Đoàn Anh Việt, Trần Bảo Toàn, Dụng Quang Nho, Nguyễn Văn Tùng, Lương Duy Cương. Thực ra, tôi nhìn nhận một số cầu thủ khác cũng có năng lực tốt, nhưng đáng tiếc không được thể hiện nhiều vì mắc Covid-19”.

Dụng Quang Nho (số 6) tự test nhanh và có kết quả âm tính (ảnh: OnSport).
Dụng Quang Nho – số 6, đội trưởng U23 Việt Nam (ảnh: OnSport).

Đội tuyển U23 Việt Nam được thưởng 4,2 tỷ đồng

Theo Tuổi Trẻ, sau khi vô địch Đông Nam Á, đội tuyển U23 Việt Nam đã được thưởng 4,2 tỷ đồng. Số tiền thưởng dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên trong những ngày tới.

Các khoản thưởng cụ thể gồm: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thưởng nóng cho đội tuyển 1,5 tỷ đồng. Tập đoàn Hưng Thịnh – nhà tài trợ chính cho bóng đá Việt Nam – thưởng 1 tỷ đồng.

Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam cũng thưởng thêm cho đội tuyển U23 Việt Nam 200 triệu đồng.

Trước trận chung kết, đội tuyển U23 Việt Nam đã được thưởng 1,5 tỷ đồng.