Tổng thống Mỹ Donald Trump rạng sáng ngày 4/11 cho biết chiến dịch của ông sẽ yêu cầu Tòa án Tối cao ra quyết định kết thúc cuộc bỏ phiếu vì ông khẳng định ông đã thắng cử, theo The Epoch times.

Đương kim tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố trước những người ủng hộ tại Nhà Trắng rằng ông đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử, mặc dù việc kiểm phiếu vẫn tiếp tục ở một số tiểu bang và sẽ quyết định kết quả của cuộc chạy đua với đối thủ Joe Biden.

“Chúng tôi sẽ đến Tòa án Tối cao Mỹ,” ông Trump nói trong một bài phát biểu lúc 2h20 sáng. “Chúng tôi muốn tất cả các cuộc bỏ phiếu phải dừng lại. Chúng tôi không muốn họ tìm thấy bất kỳ lá phiếu nào vào lúc 4h sáng và thêm chúng vào danh sách”.

Trong khi đó, các bang chiến trường quan trọng bao gồm Pennsylvania, Michigan và Wisconsin là nơi đảng Dân chủ hy vọng các phiếu kiểm đếm muộn sẽ nghiêng về có lợi cho Biden.

Ông Trump cũng nhắc đến việc một số quận ở bang chiến trường đã tạm dừng xử lý phiếu bầu vào cuối ngày 3/11 hoặc rạng sáng 4/11. Ông cho rằng “đây là một trò gian lận đối với công chúng Mỹ. Đây là một điều xấu hổ đối với đất nước chúng ta”, và khẳng định “Chúng tôi đã sẵn sàng để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này. Thành thật mà nói, chúng tôi đã thắng cuộc bầu cử này”.

Tuyên bố của Trump được đưa ra khoảng 90 phút sau khi ứng cử viên Dân chủ Joe Biden tuyên bố “đang trên đà chiến thắng”. Ông Biden cho biết ông “tự tin”  thắng ở Arizona và “cảm thấy thực sự tốt” về hai bang chiến trường Michigan và Wisconsin, trong khi nhấn mạnh vẫn sẵn sàng giành lấy Georgia.