Truyền thông Trung Quốc lo ngại nếu đội tuyển Việt Nam đánh bại Oman tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra cuối tháng này, đội tuyển Trung Quốc sẽ rơi xuống cuối bảng B.

Theo Sohu (Trung Quốc), đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc đều đã không còn cơ hội đi tiếp tại bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, nhưng cả hai đều không muốn đứng cuối bảng.

“Đội tuyển Việt Nam có cơ hội thắng Oman sau 18 năm, để thực hiện mong muốn đẩy đội tuyển Trung Quốc xuống cuối bảng”, tờ báo này viết.

Hiện tại, bảng B có ba đội đang cạnh tranh trực tiếp vé tham dự VCK World Cup là Saudi Arabia (19 điểm), Nhật Bản (18 điểm) và Australia (15 điểm).

Oman xếp thứ 4 ở bảng B với 8 điểm, cũng bị loại. Tuy nhiên, kết quả Oman gặp đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc trong hai lượt trận cuối cùng sẽ quyết định vị trí cuối bảng. 

Tờ Sohu bình luận: “Nếu không thắng Trung Quốc ở Mỹ Đình ngày Mùng Một Tết, đội Việt Nam đã chắc chắn xếp cuối bảng B. Nhưng chiến thắng ngày hôm đó đã giúp cho bóng đá Việt Nam có hy vọng thoát khỏi vị trí cuối bảng”.

“Vấn đề là trong trận đấu tới, Oman chỉ mang sang Việt Nam 9 cầu thủ đang thi đấu chuyên nghiệp ở nước ngoài, còn lại là những gương mặt trẻ sinh năm 1999 và 2000. Sau khi không còn cơ hội ở vòng loại World Cup, họ muốn dùng đội hình trẻ hướng đến Asian Cup Nếu đội tuyển Việt Nam thắng Oman và Trung Quốc thua Saudi Arabia, đoàn quân HLV Park Hang Seo sẽ chính thức đẩy Trung Quốc xuống cuối bảng B, sau ngày 24/3 tới.

Do chấn thương và COVID-19 nên Đội tuyển Việt Nam cũng có một số điều chỉnh nhân sự. 4 cầu thủ là thủ thành Văn Hoàng, tiền vệ Ngọc Quang, hậu vệ Thanh Thịnh, hậu vệ Thanh Bình được gọi bổ sung để chuẩn bị cho trận gặp Oman, theo Vietnam Plus.