Chỉ còn một ngày nữa diễn ra trận gặp Oman nhưng Hoàng Đức bất ngờ gặp vấn đề sức khỏe, khiến anh không thể ra sân cùng đội tuyển Việt Nam.

Hoàng Đức vắng mặt trong buổi tập của đội tuyển vào ngày 23/3. Ban đầu, anh bị nghi tái nhiễm Covid-19. Quả bóng vàng Việt Nam 2021 chỉ có thể cách ly và tập riêng, chờ bình phục. Sự cố xảy ra với Hoàng Đức khiến ông Park rất lo lắng. Trường hợp xấu hơn, đội tuyển Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của anh cả ở trận đấu cuối vòng loại World Cup 2022 tại Nhật Bản.

Đến chiều nay, kết quả xét nghiệm bằng test nhanh và PCR của Hoàng Đức đều cho kết quả dương tính. Như vậy, chắc chắn Hoàng Đức không đủ điều kiện sức khỏe, y tế ra sân thi đấu khi đội tuyển Việt Nam tiếp đón Oman lúc 19h00 ngày mai 24/3 và chuyến làm khách tới Nhật Bản ngày 29/3 tới.

Đội tuyển Việt Nam tập luyện trước trận đấu gặp Oman (ảnh: VFF).
Đội tuyển Việt Nam tập luyện trước trận đấu gặp Oman (ảnh: VFF).

Hiện trong tay HLV Park-hang-seo còn các tiền vệ trung tâm là Hùng Dũng, Tuấn Anh, Lý Công Hoàng Anh. Với sự thiếu vắng Hoàng Đức, có thể Quang Hải sẽ được kéo vào đá tiền vệ trung tâm.

Trong cuộc họp báo trưa 23/3, ông Park thừa nhận khó khăn: “Hiện nay đội tuyển ở vào tình trạng không tốt. Không chỉ chấn thương mà còn khá nhiều trường hợp nhiễm Covid-19 phải cách ly. Điều này ảnh hưởng tới sức mạnh của chúng tôi. Tập trung và chuẩn bị hơn 10 ngày, nhưng một số thành viên bận đá bù V-League. Tình hình nhìn chung rất khó khăn”.

Không nói trước về thắng thua, ông Park chỉ nhấn mạnh đội tuyển sẽ chơi hết sức. “”Ngày mai, Việt Nam sẽ đá sân nhà, người hâm mộ rất muốn chiến thắng. Dù tình hình đội tuyển không tốt, chúng ta vẫn không biết kết quả sẽ ra sao. Chỉ biết rằng Việt Nam sẽ nỗ lực, tập trung để thể hiện hình ảnh tốt nhất”.