Twitter thông báo hôm thứ Sáu (8/1), họ đã quyết định đình chỉ vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, viện lý do ‘nguy cơ kích động thêm bạo lực’.

“Sau khi xem xét chặt chẽ các tweet gần đây từ tài khoản @realDonaldTrump và bối cảnh xoay quanh chúng, chúng tôi đã đình chỉ vĩnh viễn tài khoản này do nguy cơ bị kích động bạo lực hơn nữa”, hãng tin Reuters dẫn tuyên bố của Twitter.

Twitter thông báo đình chỉ vĩnh viễn tài khoản ông Trump, cổ phiếu giảm giá - Ảnh 1.
Thông báo đăng ngày 8/1 trên blog công ty Twitter cho biết việc họ sẽ đình chỉ vĩnh viễn tài khoản @realDonaldTrump của Tổng thống Mỹ Donald Trump (ảnh chụp màn hình).

Trước đó, vào thứ Tư, Twitter đã tạm thời khóa tài khoản của Tổng thống Trump, tài khoản vốn đã có hơn 88 triệu người theo dõi, theo sau vụ việc Đồi Capitol bị bao vây bởi những người biểu tình. Đồng thời Twitter cảnh báo rằng, nếu tài khoản của tổng thống tiếp tục vi phạm quy định của mạng xã hội này sẽ dẫn đến việc bị đình chỉ vĩnh viễn.

Trong khi đó, Facebook tuyên bố hồi đầu tuần này rằng họ tạm đình chỉ tài khoản của TT Trump cho đến ít nhất là khi hết nhiệm kỳ tổng thống của ông vào ngày 20/1.

Nhà Trắng hiện chưa lên tiếng về sự việc này.

Theo Texas News Today, trước đó cổ phiếu Twitter đã giảm 1,8% khi chốt phiên ngày 7/1 sau tuyên bố tạm dừng hoạt động tài khoản Twitter của ông Trump trong 12 tiếng.

Tài khoản @realDonaldTrump có 89 triệu người theo dõi, gần bằng 48% tổng số lượng người dùng có hoạt động hằng ngày của Twitter vào thời điểm cuối quý 3 năm ngoái.

Kính mời quý độc giả đăng ký theo dõi tin tức cập nhật của MUCNews tại: