“Floki đã đến”, tỷ phú Mỹ Elon Musk đăng dòng trạng thái kèm ảnh con chó đang ngủ trên mạng xã hội Twitter hôm 13/9. Tiền điện tử Floki ngay sau đó tăng vọt.

Dòng tweet khiến giá tiền số Shiba Floki tăng gần 1.000% lên mức 0,0000000534 USD mỗi đồng. Hai tiền số khác gồm Floki Inu và Floki Shiba cũng tăng giá trị thêm lần lượt là 60% và 25%. Sau dòng tweet của Elon Musk, các đồng tiền Floki ghi nhận số lượng giao dịch tăng 250%.

Ảnh chó cưng được Elon Musk đăng hôm 13/9. Ảnh: Twitter/elonmusk.
Bức ảnh được Elon Musk đăng hôm 13/9 (ảnh: Twitter/Elon Musk).

Theo Vnexpress, đây không phải là lần đầu tiên các bài đăng trên Twitter của Musk khiến giá tiền điện tử liên quan đến chó Shiba Inu hoặc Floki tăng vọt. Tỷ phú người Mỹ từng khiến những đồng tiền kỹ thuật số này được đánh giá cao khi đặt tên cho chú chó cưng là “Floki”, cũng như nhắc đến Dogecoin trong các bài đăng của mình.

Shiba Floki được mô tả là “tiền điện tử dựa trên meme; thuộc sở hữu của cộng đồng và có tính siêu giảm phát”. Dữ liệu trên trang web của Shiba Floki cho thấy một triệu tỷ đồng tiền đã được tạo ra và gần 19.000 địa chỉ giao dịch tiền kỹ thuật số này, với tổng giá trị thị trường hơn 6 triệu đô la và lượng giao dịch hơn 343 triệu đô la.

Elon Musk lại làm nên lịch sử: Phóng tàu vũ trụ đầu tiên chở toàn người bình thường

Tỷ phú Elon Musk đăng ảnh chó cưng trên Twitter, giá coin tăng lên gần 1.000%
Elon Musk (giữa) thăm phi hành đoàn trước giờ khởi hành (ảnh: Inspiration4).

Theo báo Tiền Phong, việc thực hiện một chuyến bay với toàn người bình thường này được gọi là sứ mệnh Inspiration4 (Inspiration là “cảm hứng”). Trên chuyến bay lần này có Jared Isaacman, một doanh nhân công nghệ, 38 tuổi; Chris Sembroski, một kỹ sư dữ liệu hàng không vũ trụ, 42 tuổi; Sian Proctor, một nhà nghiên cứu địa chất, 51 tuổi; và Hayley Arceneaux, một trợ lý bác sĩ, 29 tuổi. Tàu vũ trụ được phóng vào lúc hơn 7h sáng nay, 16/9, theo giờ Việt Nam.

Tàu vũ trụ sẽ bay quanh Trái đất 15 lần mỗi ngày ở độ cao gần 580km; cao hơn các trạm vũ trụ hiện nay, theo SpaceX. Bốn hành khách sẽ bay trên quỹ đạo Trái đất trong 3 ngày rồi quay trở về.

Việc phóng thành công tàu vũ trụ lần này là một bước tiến ấn tượng của SpaceX và Elon Musk trong cuộc đua vào không gian với 2 tỷ phú khác là Richard Branson (nhà sáng lập Virgin Group) và Jeff Bezos (nhà sáng lập Amazon).