Đội trưởng Dụng Quang Nho và ít nhất 3 đồng đội của anh mắc Covid-19 đã có kết quả âm tính, một ngày trước khi diễn ra trận chung kết với Thái Lan.

Nguồn tin từ Dân Trí cho biết, các cầu thủ Hồ Văn Cường, Hoàng Văn Toản và Trần Mạnh Quỳnh ở nhóm mắc Covid-19 sớm nhất (ngày 18/2) đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 khi test nhanh vào sáng nay (25/2). Các cầu thủ này cần phải test thêm bằng phương pháp RT-PCR từ ban tổ chức và nếu tiếp tục âm tính, họ có thể thi đấu ở trận chung kết gặp U23 Thái Lan.

Trước trận gặp Timor Leste, ban tổ chức U23 Đông Nam Á chỉ mới cho các cầu thủ nhóm đầu tiên test Covid-19. VFF đang làm việc để nhiều cầu thủ được test hơn, nhằm giúp U23 Việt Nam bổ sung lực lượng nhiều nhất có thể. Trong những cầu thủ nhóm sau, Dụng Quang Nho đã tự test nhanh và có kết quả âm tính.

Một thông tin đáng mừng nữa là ngay trong tối 24/2, VFF đã đề xuất LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) cho phép chi viện ít nhất 2 cầu thủ cho U23 Việt Nam. Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã điện thoại cho ông Winston Lee – Tổng Thư ký AFF, đề xuất AFF xem xét cho U23 Việt Nam tăng cường cầu thủ.

AFF đã tiếp nhận đề xuất trên và sẽ trả lời ngay trong hôm nay, 25/2, để VFF kịp đưa cầu thủ sang chi viện. Ngay sau đó, VFF cũng đã lên kế hoạch chuẩn bị lực lượng bổ sung. Trong trường hợp đề xuất này được thông qua, U23 Việt Nam sẽ lập tức đón thêm người mới.

Nguy cơ mất trụ cột tuyến hậu vệ

Theo Zing, đa số cầu thủ U23 Việt Nam mắc Covid-19 đều có sức khỏe tốt. Họ chỉ gặp triệu chứng nhẹ. Các cầu thủ đều tự tập luyện trong phòng, chăm sóc sức khỏe để sẵn sàng trở lại thi đấu cùng đồng đội. Điều nay mang đến hy vọng giúp U23 Việt Nam tiếp tục có thêm nhiều cầu thủ âm tính trở lại ở trận gặp Thái Lan.

Tuy nhiên, một tin không vui về nhân sự tuyển U23 đã xuất hiện. Theo đó, sau trận đấu với U23 Timor Leste, Quang Thịnh có kết quả dương tính test nhanh. Sáng 25/2, toàn đội được ban tổ chức xét nghiệm theo phương pháp RT-PCR. Nếu dương tính, Quang Thịnh sẽ phải ngồi ngoài ở trận chung kết.

Quang Thịnh (số 3) - trụ cột nơi hàng thủ của tuyển U23 Việt Nam (ảnh: Sport5.vn).
Quang Thịnh (số 3) – trụ cột nơi hàng thủ của tuyển U23 Việt Nam (ảnh: Sport5.vn).

Quang Thịnh là cầu thủ quan trọng của U23 Việt Nam; anh đã chơi trọn vẹn 3 trận ở giải lần này. Trong loạt đá luân lưu với Timor Leste, trung vệ mang áo số 3 đã thực hiện thành công ở cú đá đầu tiên.