U23 Việt Nam thua đậm UAE, HLV Gong Oh Kyun nói gì? Bé gái một tuổi bị người giữ trẻ đánh tử vong; Cao tốc Bến Lức – Long Thành mất trộm nhiều thiết bị… là tin tức nổi bật sáng 29/5/2022.

Dưới đây là nội dung chi tiết.

U23 Việt Nam thua đậm UAE, HLV Gong Oh Kyun nói gì?

Theo VFF, tối qua 28/5, U23 Việt Nam có trận đấu tập với U23 UAE trong khuôn khổ đợt tập huấn tại Dubai. Sau 90 phút thử nghiệm lối chơi mới trước một đối thủ chất lượng, mặc dù để thua đội bạn 0-3 trong một thế trận khá cân bằng, nhưng HLV Gong Oh Kyun đánh giá các cầu thủ U23 Việt Nam đã làm rất tốt và hoàn thành nhiệm vụ.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Gong Oh Kyun vẫn dành lời động viên học trò: “Hôm nay, cầu thủ U23 Việt Nam đã trình diễn tốt. Trước khi SEA Games 31 diễn ra, chúng tôi đã tập trung và làm việc cùng nhau một thời gian. Sau SEA Games, đội hội quân lại và tập với nhau. Tuy chỉ có vài ngày tập luyện với nhau thôi nhưng những gì mà các cầu thủ đã thể hiện là vượt ngoài mong đợi của tôi. Tôi rất hy vọng vào màn trình diễn của các cầu thủ trong những trận sắp tới”.

Trận đấu tập nội bộ giữa U23 Việt Nam và U23 UAE tại Dubai không có phóng viên được tác nghiệp (ảnh: VFF).

Ông Gong Oh-kyun nói tiếp: “Tôi đánh giá các cầu thủ đã chơi rất tốt. Không có ai là chơi tệ ở trận này cả. Họ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, vai trò mà tôi thử nghiệm họ. Tôi tin năng lực của các cầu thủ sẽ được trình diễn rõ ràng hơn ở VCK U23 châu Á 2022 tới đây”.

Bé gái một tuổi bị người giữ trẻ đánh tử vong

Theo VnExpress, chiều 27/5, cảnh sát nhận tin báo của bệnh viện về việc bé gái tử vong trước khi được đưa vào cấp cứu. Các bác sĩ phát hiện trên người bé có nhiều vết bầm, nghi bị đánh. Công an quận Bình Tân khám nghiệm hiện trường và tử thi, kết quả cho thấy bé bị đa chấn thương vùng bụng, nghi do tác động ngoại lực.

Mẹ nạn nhân cho biết, sáng cùng ngày đã gửi con cho cô gái giữ trẻ như mọi khi. Vài tiếng sau cô này gọi, nói bé bị ho, ọc sữa và đang tím tái. Chị vội đến cùng người giữ trẻ đưa con đi cấp cứu nhưng không kịp.

Cô gái thừa nhận do tức giận vì bé ọc sữa nên đã đánh vào bụng cháu. Một lúc sau bé lả đi, tím tái, cô sợ hãi gọi cho mẹ nạn nhân.

CĐV vây kín thầy trò HLV Park

Chiều ngày 28/5, tuyển Việt Nam có mặt tại TP. HCM để chuẩn bị cho trận giao hữu với Afghanistan. Trước khi chuyến bay chở thầy trò HLV Park Hang-seo hạ cánh, nhiều cổ động viên chờ sẵn để xin chữ ký, chụp ảnh cùng thần tượng.

Sau ba ngày tập luyện tại Hà Nội, đội tuyển Việt Nam đến TP. HCM chuẩn bị cho trận giao hữu với Afghanistan diễn ra vào ngày 1/6 trên sân Thống Nhất.

Tại đợt tập trung lần này, đội tuyển chào đón sự trở lại của hậu vệ Đỗ Duy Mạnh sau thời gian điều trị hồi phục chấn thương vai gặp phải hồi thi đấu tại AFF Cup 2020.

Đội tuyển Việt Nam sẽ đóng quân tại khách sạn Parkroyal.

Ngày mai 29/5, Ban tổ chức sẽ bán vé trận Việt Nam – Afghanistan lúc 9h tại tại các quầy vé trước sân Thống Nhất, với các mệnh giá là 150.000 đồng, 300.000 đồng và 400.000 đồng.

Cao tốc Bến Lức – Long Thành mất trộm nhiều thiết bị

Theo VnExpress, tối 28/5, Ban điều hành gói thầu J2 (hạng mục đường, cầu cạn, cầu bắc qua sông…) cho biết đường cáp điện chiếu sáng trên cầu Sông Chà (đoạn ở xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP HCM) của gói thầu bị mất hơn 80%. Công trình cũng bị mất 57 tấm lưới chống chói trong tổng 76 tấm; 10 cột chống chói bị tháo dỡ trong tổng 28 cột trên mặt cầu… thiệt hại ước tính 11 tỷ đồng.

Ảnh chụp màn hình trê báo VnExpress.

Toàn dự án có bảo vệ túc trực cả ngày lẫn đêm, tại các vị trí lên xuống, nhưng các vụ mất trộm vẫn xảy ra. Hiện, sự việc được nhà thầu báo cơ quan chức năng.

Giẫm đạp ở nhà thờ, ít nhất 31 người thiệt mạng

Ít nhất 31 nạn nhân thiệt mạng do giẫm đạp lẫn nhau khi hàng trăm người chen lấn nhận hàng từ thiện tại một nhà thờ ở bang phía nam Rivers.

Theo phát ngôn viên cảnh sát bang Rivers Grace Iringe-Koko, hàng trăm người đã kéo đến một nhà thờ địa phương vào sáng 28/5 để nhận thực phẩm từ thiện. Đám đông chen lấn vào cổng gây ra giẫm đạp, khiến ít nhất 31 người thiệt mạng.

Theo truyền thông địa phương, thảm kịch xảy ra tại thành phố Port Harcourt, phía nam Nigeria. Các nhân chứng cho hay phần lớn nạn nhân được chuyển đến một bệnh viện quân y lân cận, mời đọc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.

Người dân Nigeria tập trung gần hiện trường vụ giẫm đạp ở nhà thờ bang Rivers ngày 28/5 (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Từ Khóa: