VFF đề xuất AFF sử dụng cơ chế mở, tiếp tục cho U23 Việt Nam tăng cường ít nhất 2 viện binh trước trận chung kết gặp Thái Lan.

Báo Người Lao Động dẫn nguồn tin từ VFF cho biết, đề xuất chi viện ít nhất 2 cầu thủ cho U23 Việt Nam đã được gửi tới LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) cũng như ban tổ chức giải ngay trong tối 24/2. Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã điện thoại cho ông Winston Lee – Tổng Thư ký AFF, đề xuất AFF xem xét cho U23 Việt Nam tăng cường cầu thủ.

AFF đã tiếp nhận đề xuất trên và sẽ trả lời ngay trong hôm nay, 25/2, để VFF kịp đưa cầu thủ sang chi viện. Ngay sau đó, VFF cũng đã lên kế hoạch chuẩn bị lực lượng bổ sung. Trong trường hợp đề xuất này được thông qua, U23 Việt Nam sẽ lập tức đón thêm người mới.

Trước đó, Việt Nam đã hai lần cử viện binh sang Campuchia. Lần đầu 6 cầu thủ, lần thứ hai là 4 người. Tuy nhiên, số ca nhiễm Covid-19 trong đội liên tục tăng, khiến trong trận bán kết với U23 Timor Leste, HLV Đinh Thế Nam còn quá ít phương án thay người.

Các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng đầy cảm xúc sau trận bán kết kéo dài đến loạt đá luân lưu (ảnh: VFF).

Khi trận bán kết phải đá hiệp phụ, trong tình thế tiền vệ Trung Thành không thể tiếp tục thi đấu ở phút 100, HLV Đinh Thế Nam bất đắc dĩ đưa thủ môn dự bị Liêm Điều vào sân để đá tiền đạo.

“Đấy là tình huống bất khả kháng, không còn người để thay nên tôi đưa Liêm Điều vào sân. Tôi đã dặn cậu ấy đá ngay bên cạnh tiền đạo Nguyên Hoàng để tận dụng khoảng trống, lợi thế chiều cao của mình. Kể từ lúc đó, chúng tôi chơi bóng bổng nhiều hơn nhưng đáng tiếc không có bàn thắng. Liêm Điều đã tuân thủ đấu pháp và việc 1 thủ môn được xếp đá tiền đạo là hi hữu. Cậu ấy đã thể hiện sự cố gắng và đây là kỷ niệm rất đáng nhớ”, HLV Đinh Thế Nam chia sẻ.