Có 4 nghi vấn được đặt ra trong vụ một gia đình ở Huế tố cáo việc gửi con 3 tuổi chữa bệnh tự kỷ rồi 3 tuần sau nhận về hũ tro cốt.

Quan hệ giữa gia đình cháu bé và ‘người chăm sóc’?

Theo ông N.H.N. (45 tuổi, trú TP Huế) – cha cháu bé, nhận thấy con trai 3 tuổi có dấu hiệu chậm phát triển nên tìm biện pháp điều trị. Sau đó, ông N. đã gặp ông L.M.Q. (tạm trú TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) – người mà ông N. tố cáo xâm hại khiến con ông bị chết.

Tờ Tuổi Trẻ dẫn lời ông N. kể, ông quen ông L.M.Q. qua một người quen với lời giới thiệu ông này chữa được bệnh chậm phát triển và đã chữa cho nhiều người.

Ông N. gặp ông L.M.Q. ngày 6/1 tại một khách sạn lớn ở Đà Lạt. Tại đây ông L.M.Q. chẩn đoán cháu bé bị bệnh chậm phát triển trí tuệ. Sau đó ông L.M.Q yêu cầu gia đình ngày hôm sau về TP Bảo Lộc.

Ông Q. lấy lý do bảo mật nơi chữa bệnh, nên cùng gia đình mình tiếp đón gia đình ông N. ở một khu vực bên ngoài.

Sau đó, ông Q. thông báo việc điều trị cần 2-3 năm, kinh phí 200 triệu đồng mỗi tháng; đặt cọc trước 600 triệu. Theo lời ông Q., cháu bé sẽ có ekip phục vụ và điều trị, có tài xế và ôtô riêng chuyên đưa đón, ở nhà biệt thự…

Tính đến ngày 3/3, ông N. chạy vạy tiền, đưa đủ cho ông Q. 600 triệu đặt cọc, trong khi chưa biết nơi con mình điều trị ở đâu, thực tế thế nào?

Đây là một điểm khiến nhiều người theo dõi câu chuyện cảm thấy khó hiểu: Tại sao ông N. dễ tin khi giao con và trao số tiền lớn cho người mới quen biết mà chưa rõ con được chuyển đến nơi nào?

Cháu bé bị chuyển đến đâu?

Đây là câu hỏi đến giờ chính ông N. – cha cháu bé, cũng cho biết là không trả lời được.

Bởi lẽ ngày 3/3, ông Q. được một phụ nữ tên T. chở bằng ôtô đến đón cháu M.Q. Lúc này, cháu bé hoàn toàn khỏe mạnh. Đây là lần cuối cùng ông N. nhìn thấy con trai.

Sáng 27/3, tức 24 ngày sau khi tiếp nhận cháu bé từ gia đình, ông Q. gọi điện hẹn ông N. đến quán cà phê ở TP Huế. Tại đây, ông Q. bất ngờ thông báo cháu M.Q. đã mất nên ông Q. và bà T. tự ý đốt xác, để tro cốt vào hũ mang đến quán cà phê.

Ai thiêu cháu bé cùng ông Q.?

Đặt trường hợp xấu nhất là cháu bé đã qua đời, và bị ông Q. thiêu giấu, vậy ai đã giúp sức ông này.

Theo Zing, đây là điều ông N. thắc mắc. Vì ông Q. từng kể với ông N. rằng mình bị tai nạn giao thông, phải dùng 2 nạng để di chuyển. Trong khi việc thiêu xác bằng củi không dễ dàng; vậy ai đã giúp đỡ ông Q. làm điều này?

Cháu bé còn sống?

Hiện công an Lâm Đồng đang lấy mẫu tro cốt mà ông Q. bàn giao cùng với mẫu tóc mẹ bé M.Q. để giám định AND. Nếu các mẫu không trùng khớp thì vẫn còn khả năng cháu bé còn sống. Nhà chức trách sẽ cần điều tra những uẩn khúc phía sau.