Đang neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn để tránh bão, thì một tàu cá của ngư dân Bình Định bất ngờ bốc cháy rồi cháy lan sang 4 tàu khác.

Báo Dân Trí thông tin, ngày 19/10, cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đang khám nghiệm hiện trường, làm việc với các chủ tàu để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ 5 tàu cá cháy lớn tại khu vực neo đậu tàu cá trú bão trong cảng cá Quy Nhơn (thuộc khu vực 7, phường Hải Cảng, TP. Quy Nhơn, Bình Định).

Ảnh chụp màn hình báo Dân Trí.

Trước đó, theo Người Lao Động, khoảng 22 giờ tối ngày 18/10, khi đang neo đậu tại cảng, một tàu cá bất ngờ bốc cháy dữ dội. Ngay sau khi phát hiện vụ việc, ngư dân trên các tàu neo đậu trong khu vực liền phá dây neo để không bị cháy lan. Tuy nhiên, do thời điểm này có gió mạnh, tàu bị cháy trôi tự do trong khu vực neo đậu của cảng và va chạm một số tàu, dẫn đến cháy lan sang 4 tàu khác.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Đến 0h sáng 19/10 đám cháy được dập tắt, bốn tàu trong đó có 2 tàu lưới rút hoạt động xa bờ, 2 tàu giã cào đánh bắt gần bờ gần như bị thiêu rụi, một tàu hư hỏng nhẹ hơn. Ước tính thiệt hại hàng tỷ đồng.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.

Từ Khóa: