“Từ khi con mất, vợ tôi rơi vào tình trạng trầm cảm, buồn và hoảng loạn trầm trọng, chỉ tôi đứng ra nói thay con, không biết con tôi đang về đâu, khuất tất quá”, ông N. nói

5 ngư dân ngạt khí độc trong hầm chứa cá, 1 người tử vong

Một ngư dân tử vong, 4 người khác đang hôn mê do bị ngạt khí độc khi làm vệ sinh hầm chứa cá trên tàu đánh bắt hải sản ở huyện Ninh Hải.

Vụ việc xảy ra lúc 11 giờ ngày 12/9 trên tàu cá Hải Đăng mang số hiệu đăng ký NT-91360 do ông Nguyễn Dân (51 tuổi, ở thôn Mỹ Tân 1, xã Thanh Hải, H.Ninh Hải) làm chủ.

Thời điểm trên, tàu cá này đang neo đậu tại bến cá Mỹ Tân (H.Ninh Hải) thì 5 ngư dân cùng nhau xuống hầm cá số 2 để làm vệ sinh. Vừa xuống khu vực lòng hầm cá thì bị bất tỉnh do ngạt khí. Sau khi phát hiện sự việc, các ngư dân được đưa đến Bệnh viện cấp cứu. Nhưng ngư dân Đào Duy Luân không may tử vong, 4 người còn lại bị hôn mê, hiện đã qua cơn nguy kịch, theo Thanh Niên.

Phó tổng giám đốc FLC Faros bị bắt

Ngày 12/9, trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết, Bộ Công an (C01) đã khởi tố, tạm giam ông Nguyễn Thiện Phú, Phó tổng giám đốc kiêm kế toán trưởng Công ty CP Xây dựng FLC Faros với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đây là diễn biến mới khi C01 mở rộng điều tra vụ án Thao túng thị trường chứng khoán, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán BOS, Công ty CP Xây dựng FLC Faros và các công ty liên quan, theo VnExpress.

Nguyễn Thiện Phú tại cơ quan điều tra (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Văn Quyết trở lại tuyển Việt Nam sau hai năm

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết là một trong 31 cầu thủ được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐTQG trong đợt tập trung tháng 9/2022.

Văn Quyết là thành viên đội hình vô địch AFF Cup 2018, nhưng lần gần nhất được HLV Park gọi lên tuyển là tháng 12/2020. Sau đó, tiền đạo 31 tuổi vắng mặt ở tất cả giải đấu quan trọng của Việt Nam như giai đoạn hai và ba vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup 2020.

Quyết định triệu tập lần này có thể xem là sự ghi nhận của HLV Park đối với màn trình diễn ổn định của Văn Quyết từ đầu mùa. Anh là hạt nhân trong lối chơi của Hà Nội FC, giúp đội dẫn đầu V-League, vào bán kết Cup Quốc gia. Qua 14 trận, Văn Quyết đã ghi sáu bàn, theo VnExpress.

Văn Quyết là đầu tàu của Hà Nội FC dẫn đầu V-League 2022 sau 14 vòng (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Vay 600 triệu đưa con đi chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt: Bố cháu bé nói gì?

Một tháng sau khi gửi con đi Lâm Đồng để chữa trị bệnh chậm phát triển trí tuệ, gia đình bàng hoàng khi nhận thông báo con trai đã mất, cùng một hũ tro cốt.

Liên quan đến vụ gia đình ở TP Huế (Thừa Thiên – Huế) bất ngờ nhận tro cốt của con sau một tháng gửi đi học ở Lâm Đồng, ngày 12/9, Công an TP Huế đã chuyển hồ sơ vụ tố giác, tin báo về tội phạm cho Công an tỉnh Lâm Đồng để điều tra xử lý theo đúng thẩm quyền.

Ông N.H.N. (45 tuổi) bố của cháu bé bị chủ cơ sở điều trị tự kỷ thiêu bằng than củi cho biết, ông và người thân đang gặp nhiều vấn đề về sức khỏe cũng như bị chấn động về tâm lý. “Từ khi con mất, vợ tôi rơi vào tình trạng trầm cảm, buồn và hoảng loạn trầm trọng, chỉ tôi đứng ra nói thay con, không biết con tôi đang về đâu, khuất tất quá”, ông N. nói, theo Thanh Niên.

Mưa lớn cuốn trôi xe máy

Cơn mưa lớn đổ xuống Biên Hòa chiều 12/9 khiến nhiều tuyến đường ngập sâu, xe máy bị dòng nước cuốn trôi.

16h30 mưa kèm gió lớn đổ xuống TP Biên Hoà. Trận mưa kéo dài gần hai giờ khiến đường Đồng Khởi, Nguyễn Ái Quốc ngập sâu 20-50 cm. Nhiều nơi nước ngập gần một mét, đến yên xe máy.

Hàng loạt môtô, ôtô đi qua khu vực công viên 30/4 đến Bệnh viện Thống Nhất trên quốc lộ 1 và cầu Đồng Khởi đến Ngã ba vào phường Trảng Dài bị chết máy, người dân phải dắt bộ bì bõm để về nhà.

Trên đường Hoàng Văn Bổn, dòng nước từ trên cao chảy xuống cuồn cuộn, xe máy đi ngang qua bị té ngã. Người đi đường hỗ trợ kéo xe lại để tránh trôi xuống suối, theo VnExpress.

Nước chảy siết trên đường Hoàng Văn Bổn chiều 12/9 (ảnh chụp màn hình video).

Hàng chục gốc sầu riêng bị chặt khi chủ đang đi dự… lễ hội sầu riêng

Sau khi tham dự lễ hội sầu riêng để học tập mô hình mang lại hiệu quả kinh tế, một nông dân ở Đắk Lắk trở về và tá hỏa phát hiện hàng chục gốc sầu riêng, hồ tiêu trong vườn nhà bị kẻ xấu phá hoại.

Theo Dân Trí, chiều 12/9, một lãnh đạo UBND xã Cư Klông, huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ phá hoại cây trồng của một hộ dân; công an xã đã vào cuộc xác minh.

Theo phản ánh của anh Vũ Văn Tuân (38 tuổi, ngụ xã Cư Klông), sau hơn một tuần bị kẻ xấu phá hoại vườn sầu riêng, anh đã nỗ lực bôi thuốc để cứu vãn nhưng cây rất khó hồi phục, có khả năng chết.

Ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí.

Có thể bạn quan tâm: