Kiểm tra xe đông lạnh, công an tỉnh Bình Thuận phát hiện 15 người, có cả trẻ em ngồi bên trong thùng xe. Tài xế Lê Văn Tuấn khai chở thuê với giá 700.000 đồng/người.

Báo Tiền Phong thông tin, lúc 22h ngày 12/9, Tổ tuần tra Trạm CSGT Hàm Tân trên quốc lộ 1A phát hiện xe đông lạnh đang đậu trong sân một quán cơm thuộc xã Tân Đức, huyện Hàm Tân có dấu hiệu nghi vấn.

Làm việc với lái xe đông lạnh tên Tuấn thấy biểu hiện đáng ngờ nên CSGT yêu cầu tài xế mở khóa thùng xe đông lạnh và phát hiện trong thùng xe có 14 người lớn và 1 trẻ em.

Khi đó, một số người trong thùng xe đã vã mồ hôi, có dấu hiệu khó thở, CSGT yêu cầu lái xe đông lạnh mở cửa hông và đưa tất cả về chốt kiểm soát dịch Covid-19 để làm việc.

thùng xe đông lạnh...
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Zing.

Tài xế Tuấn khai, đã đón 15 người trên từ một xe khách chở từ Bến xe Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) qua Chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 2 Bình Thuận với giá 700 ngàn đồng/người nhưng không nhớ biển số xe khách.

Báo Zing cho biết thêm, truy tìm xe khách theo lời khai của tài xế Tuấn, hơn 30 phút sau, CSGT phát hiện ôtô 7 chỗ biển số Đồng Nai đang đậu trong một cây xăng nên kiểm tra. Lái xe này thừa nhận đang chờ đón khách từ xe đông lạnh trên và còn một xe khác cũng đang chờ khách như mình.

Từ lời khai, CSGT tiếp tục truy tìm và phát hiện ôtô khách biển số Thừa Thiên – Huế trong một cây xăng khác ven quốc lộ 1. Làm việc với CSGT, tài xế xe khách thừa nhận đã thuê xe đông lạnh trên chở người qua chốt kiểm dịch.

xe ôtô
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Thanh Niên.

Theo lời khai của 2 tài xế, khi chở khách đến Long Khánh, họ đã thuê tài xế Tuấn dùng xe đông lạnh chở người từ Long Khánh thông chốt qua tỉnh Bình Thuận.

“Hiện chúng tôi đã buộc quay đầu xe về lại nơi xuất phát và lập biên bản xử phạt hành chính, hành vi vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19”, Trưởng chốt kiểm dịch, kiêm Phó trạm trưởng Trạm CSGT Hàm Tân cho biết được báo Thanh Niên đăng tải.

Mời quý độc giả xem video (nguồn Youtube Tuổi Trẻ):