Tình huống hy hữu sáu cầu thủ Việt Nam cùng việt vị ở trận thắng Timor Leste trở thành đề tài bàn tán trên diễn đàn bóng đá Đông Nam Á.

Tình huống diễn ra ở phút thứ 8 khi U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt, Lê Văn Đô đá bóng bổng hướng đến trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh. Trước khi Văn Đô chạm bóng, hàng phòng ngự Timor Leste đồng loạt dâng lên, khiến 6 cầu thủ Việt Nam rơi vào thế việt vị.

Tình huống 6 cầu thủ Việt Nam rơi vào thế việt vị (ảnh chụp màn hình).

Trên diễn đàn ASEAN Football Community, một CĐV chụp ảnh lại tình huống này và viết: “Một mánh khoé đơn giản nhưng Việt Nam vẫn mắc bẫy”.

“Tôi không xem trực tiếp, bức ảnh này có thật không?”, một CĐV tỏ ra bất ngờ.

Thực tế, cách bắt việt vị của U23 Timor Leste không hề mới. Những năm qua, cách này đã được áp dụng từ nhiều đội bóng trên thế giới. Bản thân U23 Timor Leste cũng một vài lần áp dụng ở SEA Games 31. Tuy nhiên, đây luôn là quyết định mạo hiểm và có thể khiến đội phòng ngự trả giá đắt nếu một vị trí mất tập trung.

Được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng đến đầu hiệp hai, Việt Nam mới ghi bàn vào lưới Timor Leste nhờ pha đánh đầu của Văn Tùng. Hơn mười phút sau, cũng từ quả tạt bổng của Văn Xuân, Thanh Minh ấn định chiến thắng 2-0.

Chiến thắng này giúp Việt Nam đi tiếp với ngôi nhất bảng A, và sẽ gặp đội nhì bảng B ở bán kết.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 chung cuộc cho U23 Việt Nam. Kết quả này giúp thầy trò HLV Park Hang Seo lọt vào Bán kết SEA Games 31 với tư cách đội đầu bảng A.

Video ghi lại pha dàn xếp khiến 6 cầu thủ U23 Việt Nam việt vị