Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm ngắn Iron Dome của Israel đã bắn hạ một số tên lửa do Palestine bắn từ dải Gaza; cảnh tượng bầu trời tựa như bắn pháo hoa.

Theo Breitbart, một số video lan truyền trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy các cư dân đang quan sát bầu trời để tìm kiếm tên lửa.

Israel đã phát đi những tiếng còi báo động về cuộc không kích; sau đó người dân thấy tên lửa phòng thủ Vòm Sắt (Iron Dome) được bắn ra, lao vào các tên lửa của Palestine và phá hủy chúng ngay trên bầu trời.

Luật sư Arsen Ostrovsky cảm thán: “Vòm Sắt quả là vị cứu tinh! Đây là hành động của Vòm Sắt tối nay, khi các tên lửa được bắn ra từ Gaza tới miền nam Israel.”

Phóng viên Emily Schrader viết: “Chà! Hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt hành động trong khi TV đang phát trực tiếp ở miền nam Israel”.

Breitbart cho biết đây chỉ là một phần trong số khoảng 150 quả tên lửa mà Palestine bắn về phía Israel vào hôm 10/5. Một số quả đã rơi xuống lãnh thổ Israel, gây ra một số thiệt hại. Tuy nhiên, không có báo cáo nào về thiệt mạng con người.

Vòm Sắt được phát triển bởi Hệ thống Phòng thủ Tiên tiến Rafael của Israel và được triển khai nhờ sự trợ giúp từ nguồn tài trợ của Hoa Kỳ.

Quân đội Mỹ hiện đã mua pin Vòm Sắt để sử dụng trong việc bảo vệ quân đội khỏi các cuộc tấn công bằng tên lửa tương tự.