Trong thời điểm cường độ cực đại của cơn bão cát lớn chưa từng thấy, tốc độ gió được ghi nhận là 53km/h, tầm nhìn giảm xuống dưới 200 mét. Bão cát cuộn lên ở phía chân trời rồi bao phủ khu vực dân cư đông đúc, che gần như hoàn toàn ánh sáng Mặt Trời ở một số thị trấn của tỉnh Thanh Hải (Trung Quốc).

Các video dưới đây cho thấy một cơn bão cát khổng lồ đã nuốt chủng khu vực tây bắc của Trung Quốc vào tuần trước. 

Theo AccuWeather, cơn bão cát bao phủ trên bầu trời như một cảnh sa mạc trên không, khiến những người lái xe bị mất phương hướng khi đang đi trên đường.

CNN đưa tin, trận bão cát kéo dài trong khoảng 4 giờ. Một trong những địa điểm bị ảnh hưởng nặng nề nhất là khu tự trị Hải Tây và khu tự trị Tây Tạng.

Cơn bão được cho là đã đình trệ giao thông và buộc người dân cũng như khách du lịch phải dừng di chuyển để tìm chỗ trú ẩn.

May mắn thay, không có thương vong nào được báo cáo do hậu quả của trận bão cát này. Theo ghi nhận của tờ South China Morning Post , trong thời gian cơn bão đạt cường độ cực đại, tầm nhìn giảm xuống dưới 200 mét ở một số thị trấn của tỉnh Thanh Hải, và thậm chí còn che phủ cả Mặt trời.

Nhiều người địa phương cho biết, họ chưa từng nhìn thấy trận bão cát nào lớn như vậy. Chính quyền khuyến cáo người dân ở trong nhà trong lúc xảy ra bão cát.

Nhiệt độ khắc nghiệt cũng đã được ghi nhận ​​ở châu Âu trong năm nay. Các đợt nắng nóng đã khiến cháy rừng bùng phát ở Tây Ban Nha, Pháp, Hy Lạp và Ý.

Ngoài ra, Liên Hợp Quốc cũng cảnh báo rằng các đợt nắng nóng sẽ trở nên thường xuyên và gay gắt hơn trong những năm tới. 

Có thể bạn quan tâm: