Khoảnh khắc này được quay tại Guerrero Negro trên bờ biển Thái Bình Dương khi một con cá voi xám nâng đỡ chiếc thuyền chở đầy người trên lưng nó.

Trong đoạn video được ghi lại bởi một du khách, một trong những người trên thuyền đã thốt lên: “Con cá voi xám đang đưa chúng tôi đi du lịch!”.

Đối với hành khách trên tàu, đây có thể là trải nghiệm chỉ có một lần trong đời.

Lory Barra (người quay video) cho biết, con cá voi thậm chí còn nhìn và vẫy tay với anh ấy nhiều lần. Nó đã chơi đùa với những người trên thuyền trong hơn hai giờ và đây là cảnh tượng “cực kỳ hiếm”.

“Con cá voi xám này to gấp đôi con tàu của chúng tôi và nặng khoảng 30 tấn. Một số loài cá voi xám có thể nặng tới 40 tấn và cá voi xám trưởng thành có thể đạt chiều dài hơn 15 mét ”, Lory Barra chia sẻ được trang Việt Luận đăng tải.

Video ghi lại khoảnh khắc cá dùng lưng đẩy thuyền

Nhiều người để lại bình luận sau khi xem video:

“Cá said : đang ngứa lưng mượn chiếc thuyền gãi đỡ mà chúng nó lại bảo mình là xe ôm”

“Cá voi xám rất thân thiện với con người”

“Ông mình từng đi biển hay kể chuyện cá ông rất hay dùng lưng chở thuyền, bè chết máy về bờ”

“Shipper vùng biển là có thật”

Loài động vật có vú này cực kỳ thông minh nên nó thường “chơi đùa” với khách du lịch ở Mexico. Một con cá voi tò mò “hôn” một chiếc thuyền du lịch vào tháng trước. Nhân cơ hội này, con cá voi xám ngóc đầu lên khỏi mặt nước và cho phép những người chèo thuyền chạm vào và hôn nó trước khi tinh nghịch phun nước và bỏ chạy.