Một vụ cháy lớn xảy ra chiều 16/9 tại Trung Quốc đã thiêu rụi hàng chục tầng của tòa nhà chọc trời ở thành phố Trường Sa, miền trung nước này. Video cho thấy một mặt của tòa nhà bị cháy đen, nhiều vật thể rơi lả tả xuống đất.

“Khói đen dày đặc bốc lên từ tòa nhà China Telecom trong khi hàng chục tầng đang cháy dữ dội”, đài truyền hình nhà nước Trung Quốc (CCTV) đưa tin về vụ cháy ở thành phố Trường Sa, thủ phủ tỉnh Hồ Nam.

Sự việc xảy ra vào khoảng 15h48 ngày 16/9. Video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy ngọn lửa dữ dội bốc lên qua các tầng và bao trùm cả tòa nhà, khiến nhiều vật thể bắt lửa, rơi lả tả xuống đất. 

Một số đoạn video khác từ truyền thông địa phương ghi lại cảnh các công nhân bên trong đang tìm cách sơ tán khỏi hiện trường.

Theo CCTV, đám cháy được dập tắt lúc 17h, nhưng chưa ghi nhận thương vong. Hình ảnh hiện trường cho thấy mặt ngoài tòa nhà đã bị cháy đen sau vụ hỏa hoạn.

Ngọn lửa bùng lên thiêu rụi toà nhà 42 tầng của China Telecom (ảnh: Daily Mail).

Tòa nhà China Telecom là nơi đặt văn phòng của công ty viễn thông nhà nước China Telecom. Tòa nhà cao 218 mét, có 42 tầng nổi và 2 tầng hầm, được hoàn thiện vào năm 2000 và từng là tòa nhà cao nhất thành phố Trường Sa.

Công ty này nói rằng dịch vụ điện thoại di động “không bị gián đoạn” sau vụ cháy nhưng nhiều cư dân mạng phàn nàn việc họ không thể sử dụng điện thoại của mình để liên lạc. 

Hiện nguyên nhân gây cháy đang được điều tra. Theo Sở cứu hỏa tỉnh Hồ Nam, điều tra sơ bộ chỉ ra rằng bức tường bên ngoài của tòa nhà chọc trời đã bắt lửa.

Theo AP, các vụ hỏa hoạn gây chết người xảy ra ở Trung Quốc do việc thực thi quy chuẩn xây dựng lỏng lẻo và tình trạng xây dựng không phép xảy ra tràn lan. 

Vào tháng 7 năm 2021, một kho hàng ở tỉnh Cát Lâm bốc cháy khiến ít nhất 15 người thiệt mạng, 25 người khác bị thương. Một tháng trước đó, vụ hỏa hoạn tại một võ đường ở tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc khiến ít nhất 18 người thiệt mạng – đa số là trẻ em.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: