Một con chim mẹ dám “đối dầu” với chiếc máy cày đang chạy tới để bảo vệ tổ trứng của mình.

Cụ thể, nông dân tên Taweesak Traipoom ở Ayutthaya, Thái Lan, đang lái máy cày trên cánh đồng lúa thì một con chim cà kheo cánh đen đã kêu lên và xòe cánh ra để chặn.

Con chim chân dài với bản năng làm mẹ đã kêu vang inh ỏi để Taweesak chú ý đến cái tổ chứa những quả trứng quý giá của nó.

Taweesak cho biết, sau đó anh đã chuyển cái tổ ra khỏi cánh đồng lúa bị ngập do mưa lớn gần đây để đảm bảo an toàn.

Video ghi lại sự việc dẫn từ báo Người Đưa Tin:

Chim cà kheo cánh đen sống thành đàn và đẻ từ ba đến bốn quả trứng trong một cái tổ đơn giản trên mặt đất hoặc trong một gò cỏ. Cả con đực và con cái sẽ ấp trứng. Con đực sẽ bảo vệ lãnh thổ nhỏ của mình khỏi sự xâm phạm của các con chim khác.

Xem them video: Chim mẹ liều mạng bảo vệ trứng trước bánh máy cày

Một trường hợp tương tự cũng xảy ra ở Thái Lan. Cụ thể, khi nông dân Boonloei Sangkhong (46 tuổi) ở tỉnh Kamphaeng Phet, đang cày ruộng để chuẩn bị cho mùa mùa gieo trồng thì nghe thấy tiếng chim kêu lớn liên tục phát ra ở đâu đó xung quanh.

Anh Sangkhong lái chiếc máy cày lần theo tiếng động và phát hiện một con chim te te yếm đỏ đang cúi thấp đầu, xù lông và dang rộng hai cánh – tư thế tự vệ thường thấy của chúng khi gặp nguy hiểm.

Sangkhong điều khiển máy cày tới gần hơn để xua đuổi con vật nhưng nó nhất quyết không chịu rời đi. Khi quan sát kỹ hơn, ông nhận ra con chim hung dữ chỉ đang cố gắng bảo vệ trứng.

Video ghi lại sự việc dẫn nguồn từ Newsflare được báo VnExpress đăng tải:

Có thể bạn quan tâm: