Trong khi những con chó con khác đang mải miết ăn, thì có một con chó con đã không quên mang phần đến cho chó mẹ.

Theo nội dung đoạn video, đàn chó Pooch vô chủ được một người qua đường tốt bụng cho ăn bữa trưa trong con hẻm nhỏ ở TP. Đông Xuyên, Trung Quốc.

Năm con cho nhỏ rúc đầu nhau vào bát đựng những chiếc bánh dim-sum. Chó mẹ đứng cách đó vài mét, chăm chú nhìn đàn con ăn. Hầu hết những con chó nhỏ đều không chú ý tới mẹ, chỉ mải ăn.

Chỉ có một con chó quay sang nhìn thấy mẹ đang đứng cạnh bức tường và dường như cảm thấy có lỗi vì bỏ quên mẹ. Sau đó, con chó con tha một miếng bánh đến thả xuống chỗ chó mẹ.

Chó mẹ không ngại ngùng, thể hiện sự cảm kích rồi cúi xuống ăn miếng bánh nhỏ. Còn con chó nhỏ chạy trở lại chỗ bát thức ăn và hoàn thành bữa trưa cùng những con chó nhỏ khác.

Mời quý độc giả xem video dẫn từ Newsflare:

Sau khi xem được báo VnExpress đăng tải, nhiều độc giả đã để lại bình luận khen con chó nhỏ:

Binhtpt: “Có ai nhận thấy con chó con tha thức ăn cho mẹ chính là con chó ít giành được thức ăn nhất trong đàn không? Có lẽ vì vậy nên nó hiểu cảm giác đói là như thế nào và nó đã chia sẽ thức ăn với chó mẹ đang đói.

Mọi người xin hãy đừng ăn thịt chó nữa và chung tay cứu giúp những chú cho hoang hoặc bệnh tật xung quanh mình…”.

Tuấn Long: “Cún con có hiếu quá, thương quá cún con ơi”.

Ngọc Christian: “Em chó ngoan”.

Hanh Pham: “Đừng ăn thịt chó nữa”.

Khoa Hồ: “Hãy nên chia sẻ và giúp đỡ cho những người xung quanh đang gặp khó khăn trong mức có thể. Mong cuộc sống tươi đẹp đến với mọi người!”.