Cảnh sát bang Michigan ngày 19/1 cho hay, một người đàn ông 65 tuổi được cứu khỏi hồ nước đóng băng ở thị trấn East Bay hôm trước nhờ sự phối hợp giữa một sĩ quan và chú chó nhỏ của người gặp nạn.

Trong video dài hai phút, người đàn ông đang chìm trong hố băng, chỉ nổi phần đầu và vai khỏi mặt nước, còn chó cưng Ruby đứng bên cạnh. Sĩ quan Kammeron Bennetts cố gắng ném thiết bị cứu hộ về phía người gặp nạn nhưng không tới. Cảnh sát không thể tới gần người đàn ông vì không đủ an toàn.

“Ông hãy bảo con chó đến chỗ tôi. Nó có đến không?”, anh hét lên từ xa. “Ruby, lại đây. Ruby, tới đây nào”.

“Chú chó đáng đồng tiền bát gạo đây chứ đâu”.

Bennetts huýt sáo gọi con chó. Nó chạy tới gần anh và vẫy đuôi. Bennetts quấn dây nối của chiếc đĩa cứu hộ màu cam vào vòng cổ nó, yêu cầu người đàn ông gọi con chó và cầm chiếc đĩa. Đây là loại thiết bị chuyên dụng để giải cứu người bị rơi xuống hố băng.

“Tôi cần anh bám vào chiếc đĩa và đá chân, đưa chân lên mặt nước bằng cách đá chân”, Bennetts nói.

Người đàn ông cuối cùng được kéo lên mặt hồ, tiếp cận Bennetts và một người nữa. Ông nằm sấp, được họ kéo gần về chỗ an toàn ở ven hồ. Người đàn ông lên xe cấp cứu tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Ông ở trong nước lạnh khoảng 16 phút.

“Con chó rất khôn! Đây là cuộc giải cứu khỏi hố băng tuyệt vời”, cảnh sát Michigan viết trong bài đăng trên mạng xã hội X ngày 19/1. “Sự nhanh trí đã cứu một mạng người. Họ đã phối hợp nhịp nhàng và làm rất tốt”.

Video ghi lại sự việc dẫn từ báo VnExpress:

“Chú chó thông minh quá”; “Loài chó rất trung thành, như con chó này lại còn rất thông minh nữa, thật đáng khen”; “Anh cảnh sát không đeo găng tay, dùng tay trần kéo sợi dây để cứu người là điều rất đáng khen. Chú chó thông minh và thân thiện quá. Chúc mừng người đàn ông đã gặp người tốt và chó tốt!”… Những bình luận mà cư dân mạng để lại sau khi xem video.