Hàng trăm con gà bay như đàn ong vỡ tổ về từ khắp nơi khi nghe tiếng gọi của nữ chủ nhân.

Đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh cô gái cầm 1 cái thau và thanh sắt ra đứng giữa cầu gõ 2 tiếng rồi gọi mời đàn gà về ăn. Sau vài giây từ các phía hàng trăm con gà bay về đúng nơi cô gái đứng.
Mời quý độc giả xem video:

Cô gái được cho là quyền lực nhất khi cầm thau ra đứng giữa cầu và gõ 2 tiếng sau đó gọi những chú gà từ trong rừng bay ra.
Cô gái được cho là quyền lực nhất khi cầm thau ra đứng giữa cầu và gõ 2 tiếng sau đó gọi những chú gà từ trong rừng bay ra.
Rất nhanh sau đó hàng trăm con gà bay ào ào ra khu vực cô gái vừa đứng như đàn ong vỡ tổ.

Nhiều người để lại bình luận sau khi xem video

“Gõ xong chạy liền không dính liên hoàn cước như chơi”.

“Phi đội gà bay”.

“Nghe ngộ nghĩnh, đáng yêu”.

“Gà mà bay như chim, thịt cực ngon”.

Hình tượng con gà trong văn hóa Đông – Tây

Con gà, đặc biệt là gà trống, hiện diện trong nhiều nền văn hóa phương Đông và phương Tây. Là vật nuôi được con người thuần hóa từ lâu trong lịch sử, gà gắn bó với cuộc sống con người, nhất là trong tôn giáo và thần thoại.

Trong văn hóa phương Đông, gà là một trong 12 con giáp. “Dậu” (từ để chỉ gà) cũng nằm trong lục súc (6 loại gia súc nuôi trong nhà, gồm ngựa (mã), trâu/bò (ngưu), cừu/dê (dương), chó (cẩu), lợn (trư), và gà (kê).

Ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí.

Theo quan niệm dân gian của nhiều nước Á Đông, gà là vật phẩm cúng lễ không thể thiếu để kính dâng lên tổ tiên. Trong tiếng Hoa, “đại kê” (gà trống) gần âm với từ “đại cát” mang ý nghĩa may mắn, tốt lành.

Trong văn hóa Việt, gà gắn liền với đời sống nhà nông. Trên trống đồng Đông Sơn, hình ảnh gà được thể hiện khá nhiều.