Mạng xã hội lan tỏa một video ghi lại cảnh cụ ông tóc bạc trắng năn nỉ xin mua 1 kg gạo để về chăm vợ ốm. Mới đây, gia đình cụ Lân cho biết thông tin chia sẻ trong video này là không chính xác.

Video cụ ông năn nỉ xin mua 1kg gạo

Trong video khoảng 2 phút, cụ Lân đứng trước một cửa hàng đã đóng cửa. Cụ năn nỉ người bán hàng mở cửa để bán cho cụ 1 kg gạo. Người bán hàng từ chối, nói không có gạo để bán.

Người quay video đã tới gần để hỏi thăm tình hình của cụ. Cụ Lân cho biết: “Nhà đã hết gạo ăn rồi. Đi từ sáng đến giờ không tìm đâu được”.

Người quay video xin địa chỉ và hứa sẽ đem gạo đến tận nhà cho cụ.

Đoạn cuối video, cụ Lân nói: Gia đình chỉ có “hai ông bà già thôi, con thì đi làm, con trai thì bộ đội”. Cụ Lân cũng nói cụ bà đang ốm nặng, một mình ông phải chăm sóc.

Video đã khiến nhiều người xúc động. Nhiều người chia sẻ video, kêu gọi hỗ trợ cho gia đình cụ.

Tuy nhiên, một số người bình luận viết rằng cụ bị lẫn nên mới nói như vậy, thực tế là gia đình không khó khăn. Việc gia đình hết gạo và cụ phải chăm vợ một mình là không chính xác.

Gia đình cụ Lân không khó khăn như thông tin trong clip (ảnh: Vietnamnet).
Gia đình cụ Lân không khó khăn như thông tin trong clip (ảnh: Vietnamnet).

Vietnamnet đã phỏng vấn ông Bùi Nguyên Vũ, Chủ tịch UBND phường 5, quận Bình Thạnh, TP.HCM về việc này. Ông Vũ cho biết phường đã đến thăm hỏi cụ.

“Nhà bác rất có điều kiện chứ không phải như bác nói trong clip. Bác đã lớn tuổi nên bị lẫn”, ông Vũ cho biết.

Chia sẻ từ con gái cụ Lân

Chị Ngô Thị Kim Oanh (55 tuổi, trú tại quận Bình Thạnh) là con gái của cụ Lân. Chị Oanh cho biết, chị rất bất ngờ khi thấy video cha mình đi tìm mua gạo.

Chị Oanh chia sẻ: “Sau khi một cô học trò gửi clip cho tôi xem, tôi rất bất ngờ vì sự thật không phải như vậy”.

Chị cho biết cha chị từng là cán bộ Nhà nước; lương hưu 7 triệu/tháng. Mẹ chị cũng có lương hưu 5 triệu/tháng. Ngoài ra, ông còn có 5 triệu mỗi tháng từ việc cho thuê nhà.

Chị Oanh cho biết cha chị hiện 92 tuổi, “ông bị lẫn nên nói những điều trên clip thôi”.

Chị cũng cho biết gia đình đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các cơ quan, mạnh thường quân, các hội, nhóm từ thiện. Gia đình chị đã đăng thông báo lên mạng xã hội và dán trước cửa nhà lời cảm ơn tới mọi người. Thông báo cũng cho biết gia đình không hề khó khăn và “xin không nhận hàng cứu trợ dưới mọi hình thức”.

Gia đình cụ Lân cảm ơn các mạnh thường quân và thông báo không nhận viện trợ (ảnh: Vietnamnet).
Gia đình cụ Lân cảm ơn các mạnh thường quân và thông báo không nhận viện trợ (ảnh: Vietnamnet).

Chị Oanh cũng đăng bức ảnh thùng gạo đầy ắp trong nhà cụ Lân. Chị chia sẻ: “Ông đã già nhưng rất thích đi lại, trò chuyện cùng mọi người. Hiện, ông ở với người con trai”.

Chị Oanh cho biết: “Nhà ông đang ở và nhà tôi có cửa thông nhau, trước đây, nhà có người giúp việc. Nay do tình hình giãn cách xã hội, người giúp việc không đến được nên chúng tôi chăm sóc, cơm nước cho hai ông bà. Thế nên không có chuyện nhà thiếu gạo, ông thiếu ăn”.

Chị Oanh cũng bày tỏ: “Tôi rất cảm động trước tình cảm của mọi người. Giữa lúc dịch bệnh khó khăn, mọi người vẫn lo lắng, chăm lo cho nhau. Tuy vậy, gia đình tôi không hề khó khăn”.

Nhà cụ Lân không thiếu đồ ăn (ảnh: Vietnamnet).
Nhà cụ Lân không thiếu đồ ăn (ảnh: Vietnamnet).

Chị Oanh cũng nói chị không hiểu sao cụ Lân lại nói con đi bộ đội, vợ ốm nặng.

Chị cho biết: “Tôi không hiểu vì sao ông nói như vậy nhưng con trai ông không đi bộ đội, anh đang đi làm ở công ty. Mẹ tôi có bệnh người già nhưng vẫn sinh hoạt bình thường”.

Cư dân mạng thở phào: “Yên tâm rồi”

Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự cảm thông đối với cụ. Một độc giả viết: “Hôm trước xem thấy thương ghê mà giờ thấy ông thế này thì yên tâm rồi”.

Người khác viết: “Cụ 92 tuổi rồi nên ko tránh dc bệnh kém trí nhớ tuổi già . Chúc cụ khoẻ mạnh sống lâu trăm tuổi ạ.”

Có người chia sẻ: “Yên tâm rồi hé…. mà nhìn ông nhớ ông nội ghê”.

Một số cư dân mạng cũng bày tỏ cảm thông với người quay video, vốn xuất phát từ thiện tâm, muốn chia sẻ thông tin để giúp đỡ cụ.

Từ Khóa: