Thấy gà mái gặp nguy hiểm, gà trống đã xông ra mổ cho diều hâu một trận te tua.

Video ghi lại hình ảnh gà mái trong chuồng bất ngờ bị diều hâu bay vào mổ tới tấp. Ngay sau đó gà trống chạy ra giải cứu gà mái thoát khỏi nguy hiểm.

Diều hâu quan sát gà mái từ bên ngoài sau đó nó bay bay tấn công một cách bất ngờ khiến gà mái không kịp trở tay.
Ở trong chuồng gà trống phi ra mổ tới tấp diều hâu để giải cứu gà mái, rất may là diều hâu đã bay ra được và thoát nạn.

Nhiều người để lại bình luận sau khi xem video

“Người đàn ông của năm là đây”.

“Ngay cả loài vật cũng có anh hùng cứu mỹ nhân chứ”.

“Có biết câu chó cậy gần nhà, gà cậy gần xuồng không hả hâu? sao dám xông vào đây”.

“Hâu đen quá gặp anh trống to vật vã”.

Biểu tượng con gà trong văn hóa thế giới

Nhắc đến con gà, chúng ta có thể nghĩ đến một loài vật được thuần chủng từ rất lâu, luôn xuất hiện trong cuộc sống thường ngày. Thế nhưng, từ xa xưa, con gà đã trở thành một biểu tượng văn hóa có ý nghĩa quan trọng.

Từ “Gallus” theo chữ Latinh vừa có ý nghĩa là “Gà trống” vừa là “người Gaulois” (người Gô – loa). Vào thời trung đại Pháp, gà trống Gallic được sử dụng rộng rãi như một biểu tượng tôn giáo, tượng trưng cho niềm tin và hạnh phúc.

Trong thời kỳ Phục hưng, với cái mào đỏ rực rỡ cùng chiếc đuôi dài, cong vút màu xanh đen, vẻ đẹp oai vệ của gà trống đã trở thành biểu tượng cho người Pháp.

 Hình ảnh gà trống trên cổng điện Elysées, Pháp (ảnh chụp màn hình trên vnmedia).

Ở xứ sở kim chi, người ta tin rằng gà trống hiểu rõ về thời gian và là biểu tượng của sự bắt đầu một niềm hy vọng mới hay điềm báo một điều tốt lành. Khi con gà cất tiếng gáy, mọi điều xấu xa, đen đủi đều tan biến. Gà trống là họa tiết quen thuộc trên mái nhà của các cung điện cổ xưa.

Đôi gà trong đám cưới truyền thống của người Hàn Quốc (ảnh chụp màn hình trên vnmedia).

Trong lễ cưới ở Hàn Quốc, không thể thiếu một đôi gà được bọc bằng vải xanh và vải đỏ đặt ở bàn cưới. Hôn nhân cũng là một chặng đường mới của mỗi một người. Bởi vậy, gà trống với tiếng gáy vang xa báo hiệu một ngày mới, một khởi đầu mới tốt đẹp. Con gà mái hiền lành với niềm tin rằng gia đình sẽ đông con nhiều cháu.

Có thể bạn quan tâm: