Một người dân ghi lại khoảnh khắc hà mã ngâm mình dưới hồ nước và liên tục mở rộng miệng trước đàn trâu rừng trong công viên quốc gia Kruger, Nam Phi.

Tuy nhiên, lũ trâu tỏ ra không mấy quan tâm và vẫn tiếp tục giải tỏa cơn khát.

“Hà mã đực là một trong những sinh vật nguy hiểm nhất châu Phi và bảo vệ lãnh thổ rất quyết liệt. Chúng thường thể hiện địa vị bằng cách há to miệng để lộ răng nanh đáng sợ. Những chiếc răng này là công cụ phòng vệ, không phải để ăn uống”, người quay phim giải thích.

Video ghi lại sự việc dẫn từ tờ Newsflare được báo VnExpress đăng tải:

Hà mã là loài thú kích thước lớn chủ yếu ăn thực vật, con trưởng thành thường có 38 – 42 răng, chia thành 4 loại là răng cửa, răng nanh, răng tiền hàm và răng hàm. Răng hàm và tiền hàm dùng để nhai, nghiền thức ăn.

Trong khi đó, răng nanh và răng cửa sắc nhọn phía trước dùng để cắn tự vệ hoặc phô bày sức mạnh.

Xem thêm video: Bị hà mã ngoạm đầu, trâu rừng hung hăng rồi vội cúp đuôi bỏ chạy

Cặp trâu rừng tiến vào khu vực đầm lầy kiếm ăn. Tại đây, chúng vô tình đối mặt với một con hà mã; chúng không biết rằng nơi này đã bị chiếm giữ. Vốn là loài vật không thích có kẻ xâm phạm lãnh thổ của mình, con hà mã há to mồm đe dọa.

Trâu rừng thấy vậy hung hăng tỏ thái độ đối địch. Ngay lập tức, hà mã lao vào ngoạm đầu trâu rừng. Nhận một đòn tấn công như trời giáng, con trâu rừng đang hung hăng quay ngoắt đầu bỏ chạy.

Video ghi lại sự việc dẫn từ báo Người Đưa Tin:

Có thể bạn quan tâm: